svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบโจรอ้างตัว"รองตั้ม" รับเคลียร์คดียาเสพติดทั่วประเทศ

29 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี ตามจับคนร้ายอ้างตัวเป็นหัวหน้าชุดจับกุม ใช้ชื่อว่า "รองตั้ม" แห่งกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี พร้อมใช้กลอุบายหลอกล่อพูดให้ผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติด "แก็งยันหว่าง" และญาติ ได้เงินไป 1 แสน พบประวัติโชกโชนเคยอ้างตัวเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ


เช้ามืดวันนี้(30ส.ค.) พันตำรวจเอก จิรกฤต จารุนภัทร์ ผู้กำกับกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี นำกำลังจับกุม นายกฤษณ์ หรือเอ็ม รอดบุญเกิด อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาอ้างตัวเป็นหัวหน้าชุดจับกุม ใช้ชื่อว่า "รองตั้ม" ของกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี พร้อมใช้กลอุบายหลอกล่อพูดให้ผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติด "แก็งยันหว่าง" และญาติ ในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลบางกอกใหญ่

รวบโจรอ้างตัว"รองตั้ม" รับเคลียร์คดียาเสพติดทั่วประเทศ


โดยคนร้ายอ้างว่ารู้จักผู้บังคับบัญชาระดับสูง จากนั้นเมื่อญาติผู้ต้องหาหลงเชื่อ และไว้ใจจึงโอนเงินเป็นจำนวน 100,000 บาท ให้แก่กลุ่มคนร้ายดังกล่าว จากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อกลุ่มคนร้ายดังกล่าวได้อีก ทำให้เชื่อว่าถูกหลอก

รวบโจรอ้างตัว"รองตั้ม" รับเคลียร์คดียาเสพติดทั่วประเทศ

จากนั้นทางตำรวจกองกำกับการสวัสดิภาพเด็กและสตรี ได้ไล่ล่าจับกุมกลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้ เพราะพฤติการณ์อุกอาจ เป็นภัยอันตรายต่อสังคม จนสามารถจับกุมได้ในพื้นที่ จังหวัดอุบลราชธานี ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลดินแดง 
จากการสอบสวนทราบว่าผู้ต้องหารายนี้พัวพันเกี่ยวกับคดียาเสพติดมาตลอด จนทราบช่องทางรู้จักกับผู้ต้องหาคดีเกี่ยวกับยาเสพติดตามสถานีตำรวจต่างๆ ทั่วประเทศ จากนั้นใช้กลอุบายอ้างตัวเป็น "รองตั้ม" เพื่อหลอกเหยื่อให้โอนเงินเพื่อเคลียร์คดี ทั้งนี้เมื่อตรวจสอบประวัติพบว่า ปี2554 เคยอ้างตัวเป็นอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจเอก เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ในพื้นที่จังหวัดระยอง ได้เงินไปกว่า 200,000 บาท
เบื้องต้นแจ้ง ข้อหา "ฉ้อโกงโดยแสดงตน เป็นคนอื่น" และนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline