svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดใจหลานอส. ถูกเด็กแว้นชนสาหัส

29 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา ร.ต.ท.อาทิตย์ บุญญะโสภัต อธิบดีกรมการปกครอง มอบหมายให้นายธวัชชัย รอดงาม ปลัดจังหวัดชลบุรี เดินทางมาที่รพ.ชลบุรี เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจ และมอบเงินเยียวยา 40,000 บาทกับนายขวัญชัย ช่างเหล็ก อายุ 57 ปี อาสาสมัครรักษาดินแดน จ.ชลบุรี ที่ถูกนายศรศักดิ์ ขอคนสำโรง อายุ 20 ปี เด็กแว้นชนได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะตั้งด่านรักษาความสงบและกวดขันวินัยการจราจรอยู่ริมถนนข้าวหลาม เมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยมีนางสาวปิยานุช ช่างเหล็ก หลานผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นตัวแทนรับมอบเงินเยียวยา

นางสาวปิยานุช หลานผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า หลังเกิดเหตุญาติรู้สึกตกใจ เพราะอาการของนายขวัญชัยเป็นตายเท่ากัน มีหยุดหายใจไปชั่วขณะ ซึ่งทางครองครัวยังไม่แน่ใจว่า นายขวัญชัยจะกลับมาเป็นปกติไหม 
ส่วนเด็กแว้นผู้ก่อเหตุ ยังไม่มีญาติหรือครอบครัวมาเยี่ยม หรือติดต่อมาแสดงความรับผิดชอบแต่อย่างใด ส่วนตัวพร้อมให้อภัยผู้ก่อเหตุ และไม่ติดใจการดำเนินคดี เพราะโทษที่ผู้ก่อเหตุได้รับนั้นเหมาะสมแล้ว ซึ่งทางครอบครัวต้องการให้ผู้ก่อเหตุมาขอโทษ และไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้กับคนอื่นอีก
ด้านประชาสัมพันธ์ รพ.ชลบุรี เปิดเผยอาการนายขวัญชัยว่า ขณะนี้รู้สึกตัวแล้ว แพทย์ถอดเครื่องช่วยหายใจออก และสามารถหายใจเองได้ ส่วนภาวะสมองบวมอาการค่อยๆดีขึ้น จำบุคคลได้ประมาณ 80% ขณะที่แพทย์ได้ทำการผ่าตัดกระดูกต้นขาซ้าย และใส่เหล็กดามกระดูกภายนอกแล้ว ตั้งแต่วันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา ส่วนกระดูกหน้าแข้งด้านขวา ยังมีการอักเสบและกำลังให้ยาปฏิชีวนะอยู่ นอกจากนี้ยังต้องเฝ้าระวังภาวะติดเชื้อที่ปอด และสังเกตอาการทางสมอง

logoline