svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

แบบนี้ก็ได้เหรอ ! กุเรื่องโจรฉกเบียร์ ที่แท้แอบเอาไปขายเอง

29 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พนักงานขับรถขนส่งเบียร์บริษัทดัง ถูกจับฐานแจ้งความเท็จ หลังออกอุบายว่าจอดรถนอนข้างทางและหลับไปโดยไม่รู้ตัว และเมื่อตื่นมา พบว่าเบียร์หายไป 186 ลัง มูลค่าร่วมแสน แต่เมื่อตำรวจไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ กลับพบพิรุธจึงเค้นสอบ สุดท้ายโอละ ! พ่อยอมรับแอบฉกไปขายเอง

โชเฟอร์รายนี้คือคุณอุดร สุดแก้ว อายุ 53 ปี พนักงานขับรถขนส่งเบียร์ บริษัทชื่อดังแห่งหนึ่ง ถูกตำรวจสภ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ จับกุมฐานแจ้งความเท็จ หลังจากที่คุณอุดร ขับรถบรรทุกเบียร์จำนวน 2,520 ลัง ออกจากโรงงาน จ.ขอนแก่น จะไปส่งที่ จ.สระแก้ว

แบบนี้ก็ได้เหรอ ! กุเรื่องโจรฉกเบียร์ ที่แท้แอบเอาไปขายเอง


แต่พอมาถึงบ้านสระคูณ ต.โคกล่าม อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ได้โทรศัพท์ไปแจ้งตำรวจว่าขณะจอดรถนอนข้างทาง ถูกคนร้ายขโมยตัดเชือกและกรีดผ้าใบที่ใช้คลุมลังเบียร์ แล้วขโมยเบียร์ไปจำนวน 186 ลัง คิดเป็นมูลค่าเกือบ 100,000 บาท
หลังรับแจ้งตำรวจชุดสืบสวน สภ.ลำปลายมาศ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พบพิรุธหลายอย่าง จึงได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พร้อมประสานขอข้อมูลจากทางบริษัท และตรวจสอบระบบ GPS ก็พบความผิดปกติคือระหว่างทางรถคันดังกล่าวไปจอดที่หน้าร้านค้าแห่งหนึ่งในเขต อ.ชุมพวง จ.นครราชสีมา ซึ่งไม่ตรงกับข้อมูลของทางบริษัทที่จะต้องส่งสินค้า
จึงสอบสวนคุณอุดร อย่างละเอียด จนในที่สุดเจ้าตัวก็ยอมสารภาพว่า แต่งเรื่องขึ้น และเบียร์ไม่ได้ถูกขโมย แต่เป็นตัวเองที่แอบเอาไปขายให้กับร้านค้าแห่งหนึ่ง ใน อ.ชุมพวง จ.บุรีรัมย์ ในราคาลังละ 500 บาท รวมเป็นเงิน 93,000 บาท ซึ่งราคาตามท้องตลาดจะขายอยู่ที่ราคาลังละ 600 บาท
ส่วนที่ก่อเหตุเพราะมีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายในครอบครัว และหนี้สิน และเพื่อนที่เป็นพนักงานขับรถขนส่งเบียร์เหมือนกัน ก็แนะนำให้ออกอุบายดังกล่าวขึ้น ซึ่งตนเองก็ตัดสินใจอยู่นานเป็นอาทิตย์เพราะกลัวจะถูกจับได้ แต่ด้วยความที่คิดอะไรไม่ออกไม่รู้จะไปหาเงินจากที่ไหนไปใช้หนี้ จึงตัดสินใจทำตามที่เพื่อนแนะนำ แต่สุดท้ายก็มาถูกจับได้
อย่างไรก็ตาม พันตำรวจตรีทรงธรรม ศรีวงษ์ชัย สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้สอบสวน และคุมตัวคุณอุดร ไว้ดำเนินคดีฐาน "แจ้งความอันเป็นเท็จ" ส่วนคดีลักทรัพย์เป็นคดีของท้องที่ สภ.ชุมพวง ขึ้นอยู่กับว่านายจ้างจะแจ้งความเอาผิดหรือไม่

logoline