svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ยังไม่ตัดหางปล่อยวัด "ไอ้ไข่" ลิงขี้โมโห กัดเจ้าของแผลเหวอะ

29 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ครอบครัวเจ้าของ "ไอ้ไข่" ลิงกังขึ้นมะพร้าวรับจ้างขี้โมโหให้อภัยไม่ถือโทษยังเลี้ยงต่อ ขณะที่เจ้าของต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลหลังจากแผล ที่ถูก "ไอ้ไข่" กัดเหวอะหวะระบมหนัก

หลังจาก "ไอ้ไข่" ลิงกังแสนรู้รับจ้างขึ้นมะพร้าว กัดนายสมพงษ์ ศรีใหม่ เจ้าของจนเป็นแหละเหวอะหวะ สาเหตุเกิดจากเจ้าของขี่รถจักรยานยนต์แต่เกิดเสียหลักล้ม จน "ไอ้ไข่" ตกใจ จึงอาละวาดกัดนายสมพงษ์ จนบาดเจ็บ แต่นายสมพงษ์ ยังใช้ความใจเย็น ปลอบประโลม "ไอ้ไข่" จนกลายเป็นเรื่องราวที่ถูกพูดถึงในสังคมออนไลน์ถึงความแสนรู้ และความใจเย็นของเจ้าของแม้ได้รับบาดเจ็บแต่ได้พูดจาปรับความเข้าใจกับ "ไอ้ไข่" จนคลายอาการโมโหแล้วพากันกลับบ้าน เหตุเกิดที่ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เมื่อสองวันที่ผ่านมา
วันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ บ้านเลขที่ 43 หมู่ 8 ต.ทุ่งปรัง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นบ้านของนายสมพงษ์ ศรีใหม่ อายุ 52 ปี เจ้าของ "ไอ้ไข่" ลิงกังขี้โมโห ซึ่งพบเพียง "ไอ้ไข่" ถูกล่ามไว้กับต้นไม้ข้างบ้าน ส่วนนายสมพงษ์ เจ้าของยังคงนอนรักษาตัวที่ รพ.สิชล หลังจากแผลที่ถูกไอ้ไข่กัด เกิดอาการระบมหนักจนไข้ขึ้น ที่บ้านมีเพียงครอบครัวของนายสมพงษ์ คอยดูแลไอ้ไข่ ซึ่งถูกล่ามไว้ข้างบ้าน

ยังไม่ตัดหางปล่อยวัด "ไอ้ไข่" ลิงขี้โมโห กัดเจ้าของแผลเหวอะ


น้องพีรพัฒน์ ศรีใหม่ ลูกชายคนโต เปิดเผยว่า พ่อซื้อ "ไอ้ไข่" มาตั้งแต่ตัวเล็ก ๆ ในราคาหมื่นกว่าบาทและได้นำมาเลี้ยงมาฝึกให้ขึ้นต้นมะพร้าว โดยปกติ "ไอ้ไข่" เป็นลิงแสนรู้เชื่อฟังคำพูดของพ่อคนเดียวที่สื่อสารสั่งการกันรู้เรื่อง วันเกิดเหตุเข้าใจว่าเป็นสัญชาติญาณที่ตกใจในขณะเกิดอุบัติเหตุ แต่หลังจากที่พ่อได้ปลอบประโลม และทำความเข้าใจทำให้ "ไอ้ไข่" อารมณ์เย็นลง พาตัวกลับบ้านได้แล้วจึงไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลในสภาพที่มีแผลเหวอะหวะ โดยก่อนที่จะไปโรงพยาบาลเจ้าหน้าที่มูลนิธิไต้เต๊กเซี่ยงตึ๊งสิชล ช่วยปฐมพยาบาลไว้ก่อนตอนนี้พ่อยังคงนอนรักษาตัวอยู่ รพ.สิชล เพราะเป็นแผลลึกที่แขนซ้ายและหลังเป็นแผลระบม แพทย์ต้องให้พักรักษาตัวที่รพ.
ส่วน "ไอ้ไข่" ปกติพ่อจะพาไปขึ้นมะพร้าวรับจ้างสามารถเก็บมะพร้าวได้มากกว่าวันละ 200 ผล การเลี้ยงดูก็ไม่ยาก "ไอ้ไข่" ชอบกินข้าวสวยคลุกกับนมผงสำหรับเด็ก มีผลไม้ตามฤดูกาลที่ "ไอ้ไข่" ชื่นชอบอยู่แล้ว แต่ที่สำคัญคือใครก็ตามจะไม่สามารถเข้าใกล้หรือถูกเนื้อต้องตัว "ไอ้ไข่" ได้ ยกเว้นพ่อคนเดียวเท่านั้น เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแม้พ่อได้รับบาดเจ็บแต่ไม่มีใครถือโทษโกรธเคือง "ไอ้ไข่" ยังคงเลี้ยงดูและช่วยกันทำงานกันต่อไป เพราะว่าเสมือนเป็นสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัวไปแล้ว
สำหรับเหตุการณ์นี้สืบเนื่องจากได้มีการโพสท์ภาพและเรื่องราวลงในสังคมออนไลน์ จนสร้างความสนใจอย่างกว้างขวางเนื่องจากเป็นเรื่องราวของลิงแสนรู้ที่ตกใจจากอุบัติเหตุ และเจ้าของที่ใจเย็นอย่างมากแม้ว่าจะได้รับบาดเจ็บเป็นแผลฉกรรจ์ กว่าที่ไอ้ไข่จะคลายอารมณ์ตกใจเจ้าของได้ใช้เวลาพูดคุยทำความเข้าใจปลอบประโลมพักใหญ่

ยังไม่ตัดหางปล่อยวัด "ไอ้ไข่" ลิงขี้โมโห กัดเจ้าของแผลเหวอะ

ยังไม่ตัดหางปล่อยวัด "ไอ้ไข่" ลิงขี้โมโห กัดเจ้าของแผลเหวอะ

logoline