svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับ 2 เครือข่าย "อุสมาน สแลแมง" พ่อค้ายาข้ามชาติ

29 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด จับกุม 2 ผู้ต้องหาขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติของ "นายอุสมาน สแลแมง" ขณะกำลังนำยาอีจากประเทศมาเลเซียไปส่งให้ลูกค้าในกรุงเทพ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 29 ส.ค. ที่ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส.) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. แถลงการจับกุม นายอิบรอฮิม หรือเฮง เจ๊ะฮะ อายุ 29 ปี และ นายอาทิตย์ หรืออ๊อฟ สะสม อายุ 35 ปี พร้อมของกลางยาบ้า 383,800 เม็ด,รถยนต์กระบะ 1 คัน และโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง 
ภายหลังเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบสวนติดตามเครือข่ายนักค้ายาเสพติดข้ามชาติ ของนายอุสมาน สแลแมง ที่จะลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากประเทศลาว ผ่านชายแดนเข้าสู่ประเทศไทย ก่อนนำไปขายต่อยังประเทศมาเลเซีย จนนายอุสมาน หลบหนีการจับกุมไปอยู่ประเทศเพื่อนบ้าน มีหมายจับและมีรางวัลนำจับของ บช.ปส. กว่า 2 ล้านบาท

จับ 2 เครือข่าย "อุสมาน สแลแมง" พ่อค้ายาข้ามชาติ



ต่อมาชุดจับกุมสืบสวนพบว่า ผู้ต้องหาในคดีนี้ ได้ลำเลียงยาอีจากประเทศมาเลเซีย ไปส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล ก่อนจะนำยาบ้าจากกรุงเทพฯ ไปส่งให้ลูกค้าในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ และประเทศมาเลเซีย 
จึงสกัดจับผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้ที่จุดตรวจหมวดเฉพาะกิจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ นราธิวาส 13 (บาเจาะ) ถนนเพชรเกษม 42 ฝั่งเข้า นราธิวาส ต.บาเจาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส

จับ 2 เครือข่าย "อุสมาน สแลแมง" พ่อค้ายาข้ามชาติ

จากขยายผลทราบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน เชื่อมโยงกับ นายรอเฟตหลำบ๊ก ผู้มีอิทธิพลในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทำหน้าที่ดูแลทรัพย์สินของนายอุสมาน รวมถึงรับยาเสพติดจากเครือข่าย มากระจายให้ลูกค้าในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ 
ซึ่งนายรอเฟต เคยตกเป็นผู้ต้องหาในคดียาเสพติด รวมถึงต้องโทษจำคุกฐานฆ่าคนตาย มีประวัติถูกจำคุกในเรือนจำบางขวาง และเรือนจำเขาบิน กระทั่งย้ายเรือนจำไปหลายแห่ง จนมีเครือข่ายกว้างขวาง

จับ 2 เครือข่าย "อุสมาน สแลแมง" พ่อค้ายาข้ามชาติ



เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ข้อหา "ร่วมกันกับนายรอเฟต หรือบัง หลำบ๊กซึ่งหลบหนีการจับกุม มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย" 
พร้อมขยายผลตรวจยึดทรัพย์สินเป็นบ้าน 3 หลัง รถยนต์ 3 คัน มูลค่า 13 ล้านบาท

logoline