svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

SCB เปิดตัวบัตร "PLANET SCB" ตั้งเป้ายอดใช้จ่ายผ่านบัตรปีแรก 5,000 ล้านบาท

28 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ไทยพาณิชย์" เตรียมพร้อมยึดหัวหาดใช้จ่ายสกุลเงินต่างประเทศในกลุ่มลูกค้าบุคคลผนึกกำลัง "วีซ่า" เปิดตัวบัตร "PLANET SCB" โลกเสรีแห่งการแลกเงิน - แลกเงินเรทดี 24 ชั่วโมงตั้งเป้ายอดสมัครบัตร 2 แสนใบ และยอดใช้จ่ายผ่านบัตรกว่า 5,000 ล้านบาท ภายในปีแรก

"ธนาคารไทยพาณิชย์" ขับเคลื่อนกลยุทธ์ SCB Global Payment เตรียมพร้อมยึดหัวหาดใช้จ่ายต่างประเทศในกลุ่มลูกค้าบุคคลแบบเต็มสูบ ครบเครื่องเรื่องใช้จ่ายสกุลเงินต่างประเทศผ่าน Global Payment Platform ที่มีเทคโนโลยีอันทันสมัยเป็นหัวหอกสำคัญในการเพิ่มศักยภาพและขยายขอบเขตการให้บริการ 
รวมถึงการเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงบริการทางการเงินแบบไร้รอยต่อ (Seamless Global Payment Experience) ให้กับลูกค้าบุคคลในทุกกลุ่มความต้องการ พร้อมสานต่อยุทธศาสตร์องค์กรด้าน Partnership Banking ประเดิมซีรีส์แรกเจาะกลุ่มผู้ใช้จ่ายสกุลเงินต่างประเทศ ด้วยการผนึกกำลังพันธมิตรกับ "วีซ่า" ผู้ให้บริการด้านระบบชำระเงินชั้นนำของโลก เปิดตัวบัตร "PLANET SCB" (พลาเน็ต เอสซีบี) ภายใต้คอนเซ็ปต์ "โลกเสรีแห่งการแลกเงิน" บัตรเดียวใช้จ่ายคุ้มทั่วโลก แลกเงินเรทดีเก็บไว้ก่อนได้ เรทดีเท่าร้านแลกเงินชั้นนำ แลกได้มากถึง 13 สกุลเงินยอดนิยมในบัตรเดียว และรองรับสกุลเงินบาท ใช้จ่ายได้ทุกสกุลเงินทั่วโลกไม่ชาร์จ 2.5% ค่าธรรมเนียมแปลงสกุลเงินต่างประเทศ สะดวก รวดเร็ว แลกเงินง่ายได้ทุกที่ 24 ชั่วโมง ผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASY กดเงิน รูดใช้จ่าย หรือช้อปออนไลน์ได้สูงสุด 500,000 บาท/วัน 
ตั้งเป้าภายในปีแรกมียอดผู้สมัครบัตร PLANET SCB 200,000 ใบ และมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรกว่า 5,000 ล้านบาท

นางสาวอรรัตน์ ชุติมิต รองผู้จัดการใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจ Retail and Business Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า 
"สืบเนื่องจากยุทธศาสตร์ Bank as a platform ธนาคารมุ่งมั่นพัฒนาขีดความสามารถใหม่ๆ โดยเฉพาะการนำดิจิทัลเทคโนโลยีมาเป็นตัวขับเคลื่อนสำคัญในการพัฒนารูปแบบการให้บริการแก่ลูกค้า รวมถึงการมีพันธมิตรที่แข็งแกร่ง (Partnership Banking) จะช่วยให้องค์กรสามารถบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ 
นอกจากนี้ธนาคารยังให้ความสำคัญกับเรื่อง Customer Centric เพราะการเข้าใจลูกค้า คือ กุญแจสำคัญในการพัฒนารูปแบบการให้บริการทางการเงิน นอกจากนี้ธนาคารเล็งเห็นถึงศักยภาพในการเติบโตทางธุรกิจของการใช้จ่ายสกุลเงินต่างประเทศและบริการโอนเงินข้ามประเทศในกลุ่มลูกค้าบุคคล จึงได้เตรียมพร้อมในการบุกตลาด ผ่านกลยุทธ์ "SCB Global Payment" ด้วยการผนึกกำลังพันธมิตรชั้นนำระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญในด้านต่างๆ 
โดยมีเทคโนโลยีอันทันสมัยเป็นหัวหอกสำคัญในการเพิ่มศักยภาพและขยายขอบเขตการให้บริการ รวมถึงการเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงบริการทางการเงินแบบไร้รอยต่อ (Seamless Global Payment Experience) ให้กับลูกค้าบุคคลในทุกกลุ่มความต้องการ โดยนับจากนี้จะทยอยนำเสนอบริการใหม่ๆ ให้กับลูกค้าของเราอย่างต่อเนื่อง"

"และจากการวิเคราะห์โดยศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ Economic Intelligence Center (SCB EIC) จากข้อมูลของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พบว่านักท่องเที่ยวไทยที่เดินทางไปเที่ยวนอกประเทศขยายตัวเฉลี่ย 12% ในช่วง 5 ปีหลัง อยู่ที่ 10 ล้านคนในปี 2561 โดยการใช้จ่ายในต่างประเทศมีมูลค่ารวมสูงถึง 3.2 แสนล้านบาท และข้อมูลจาก Euro Money ยังชี้ให้เห็นว่ามูลค่าการซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคจากต่างประเทศผ่านช่องทางอินเทอร์เน็ตของผู้ที่อยู่ในประเทศไทยมีอัตราเติบโตเฉลี่ยสูงถึง 19% ทำให้มีมูลค่าสูงถึง 28,000 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา 
ธนาคารจึงได้ตัดสินใจประเดิมซีรีส์แรกของกลยุทธ์ "SCB Global Payment" โดยการเจาะกลุ่มผู้ใช้จ่ายสกุลเงินต่างประเทศ ด้วยการผนึกกำลังพันธมิตรกับ วีซ่า ผู้ให้บริการด้านระบบชำระเงินชั้นนำระดับโลก เปิดตัวบัตร "PLANET SCB" (พลาเน็ต เอสซีบี) ภายใต้คอนเซ็ปต์ "โลกเสรีแห่งการแลกเงิน" เพื่อตอบโจทย์ลูกค้า 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ 
กลุ่มที่ชื่นชอบการเดินทางต่างประเทศ กลุ่มช้อปปิ้งออนไลน์ และกลุ่มศึกษาในต่างประเทศ ชูไฮไลท์ แลกเงินเรทดีเท่าร้านแลกเงินชั้นนำ แลกได้มากถึง 13 สกุลเงินยอดนิยมในบัตรเดียว รองรับสกุลเงินบาท ใช้จ่ายได้ทุกสกุลเงินทั่วโลกไม่ชาร์จค่าธรรมเนียมเปลี่ยนแปลงสกุลเงิน 2.5% แลกเงินง่ายทุกที่ 24 ชั่วโมง สะดวก รวดเร็ว ผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASY 
พร้อมตั้งเป้าภายในปีแรกจะมียอดสมัครบัตร PLANET SCB กว่า 200,000 ใบ และมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรกว่า 5,000 ล้านบาท" นางสาวอรรัตน์ กล่าวเสริม

logoline