svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พริตตี้สาวร้อง ปอท.ถูกแฟนเก่าปล่อยคลิปลับ

28 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พริตตี้สาวร้องปอท.ถูกแฟนเก่าที่เลิกราไปได้เดือนเดียว นำคลิปลับขณะมีเซ็กส์เผยแพร่ผ่านโลกออนไลน์ ตำรวจเตือนคบหากันอย่าถ่ายคลิปไว้ เผยมีความผิดทั้งพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และผิดตามกฎหมายอาญา เผยแพร่ภาพลามกด้วย

วันที่ 28 สิงหาคม นายปกรณ์ วิเชียรนรา ทนายความ พาผู้เสียหาย น.ส. (สงวนชื่อ-นามสกุล) อายุ 22 ปี พริตตี้ นางแบบ พี.อาร์.สาวอิสระ เดินทางเข้าพบ พันตำรวจเอก ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผู้งคับการ บก.ปอท.ฐานะโฆษก บก.ปอท. พร้อมกับเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา ขณะผู้เสียหายพักอยู่คอนโดฯ ย่านนวมินทร์ ได้พบว่าคลิปวีดิโอส่วนตัวของผู้แจ้งที่ได้ถ่ายไว้กับแฟน ปรากฎลงบนสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ ผู้เสียหายได้ปรึกษาทนายความแล้วประสงค์จะเอาผิดดำเนินคดีกับบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำเข้าสู่ระบบฯ

พริตตี้สาวร้อง ปอท.ถูกแฟนเก่าปล่อยคลิปลับ



ขณะที่พันตำรวจเอกศิริวัฒน์ กล่าวว่า คดีลักษณะดังกล่าวมีค่อนข้างเยอะที่เข้ามาพบพนักงานสอบสวนบก.ปอท. ระหว่างที่คบหาเป็นคู่รักกันสมัครใจที่จะถ่ายคลิปหรือถ่ายภาพลับระหว่างที่มีเพศสัมพันธ์กัน จนกระทั่งวันหนึ่งเกิดเหตุเลิกรากันฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งมีความโกรธแค้นจึงได้นำคลิปหรือภาพลับดังกล่าวที่เคยถ่ายเอาไว้มาปล่อยลงในโลกโซเซียลมีเดียหรือเว็บไซต์ลามกอนาจารให้มีการแพร่กระจายให้ได้มากที่สุดเพื่อประสงค์ให้อีกฝ่ายหนึ่งเสียหายหรือทำให้เกิดความสะใจบนความทุกข์ของผู้อื่น อยากจะขอความร่วมมือว่า 

กรณีดังกล่าวอย่าถ่ายคลิปหรือรูปภาพเอาไว้เลย เนื่องจากเราเองอาจจะควบคุมการเผยแพร่ภาพเหล่านั้นไม่ได้ ถึงอดีตคู่รักหรือคนรักไม่ได้เป็นคนปล่อย แต่วันใดวันหนึ่งเราขายโทรศัพท์ให้บุคคลอื่นอาจจะถูกแฮกอาจจะทำให้คลิปหรือภาพดังกล่าวทำให้เกิดความเสียหายแก่ผู้ที่ถ่ายเอาไว้หรือผู้ถูกถ่าย

พริตตี้สาวร้อง ปอท.ถูกแฟนเก่าปล่อยคลิปลับ

"นอกจากนี้ขอฝากเตือนผู้ที่ถ่ายคลิปหรือภาพเอาไว้ถึงแม้จะเลิกรากันไปก็ไม่มีสิทธิ์นำภาพหรือคลิปมาปล่อยในโลกโซเซี่ยลมีเดียเพื่อทำให้อับอายหรือเสียหาย ถ้าพิสูจน์ทราบได้ว่าใครเป็นคนทำหรือเป็นคู่รักกันก็แล้วแต่ก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย อีกทั้งอาจจะมีข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา หรือความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ม.14(4) ข้อหานำเข้าข้อมูลที่มีลักษณะลามกอนาจาร จำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 

ส่วนกรณีเว็บไซต์ที่นำไปเผยแพร่ภาพนั้น คนส่งต่อก็ถือว่ามีความผิดเพราะเป็นการกระทำที่ไม่ดี เพราะจะต้องถูกดำเนินคดีด้วยฐานที่เป็นผู้ส่งต่อข้อมูลตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ม.14(5) " รองผบก.ปอท. กล่าว

พริตตี้สาวร้อง ปอท.ถูกแฟนเก่าปล่อยคลิปลับ



ด้าน ร้อยตำรวจเอกเครือณรงค์ กล่าวว่า จากการประสานข้อมูลกับพนักงานสอบสวนสน.บึงกุ่ม ทราบว่า นอกจากความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์แล้ว ยังมีความผิดตามกฎหมายอาญาม.281 ฐานเผยแพร่ภาพลามก ร่วมด้วย

logoline