svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เตรียมฟังเพลง "Ed Sheeran" ในแบบฉบับศิลปินไทย

28 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โปรเจ็คพิเศษ Ed Sheeran: No.6 Co(ver!)llaborations Project จับเพลง Ed Sheeran มาร้องใหม่โดย ศิลปินไทยมีสไตล์ อย่าง สิงโต นำโชค, แก้ม วิชญาณี, เก้า จิรายุ

การกลับมาของ "เอ็ด ชีแรน" พร้อมอัลบั้มใหม่ No.6 Collaborations Project ได้รับการตอบรับอย่าอบอุ่นสุดๆ เพราะเจ้าของเพลงฮิต อย่าง "Shape of You", "Perfect" หรือ "Thinking Out Loud" ไม่ได้มาเดี่ยว แต่มีเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ศิลปิน มาร่วมงานเพียบ อาทิ บรูโน มาร์ส (Bruno Mars), จัสติน บีเบอร์ (Justin Bieber), คาลิด (Khalid), คาร์ดี บี (Cardi B), เอมิเน็ม (Eminem), คามิล่า คาเบโย (Camila Cabello), สกริลเลกซ์(Skrillex)


ซึ่งความแรงของอัลบั้มก็เห็นกันจะๆ ตั้งซิงเกิลแรก "I Dont Care" ที่ทะยานขึ้นอันดับ 1 ชาร์ตเพลงทั่วโลกไปแล้วก่อนหน้า


เตรียมฟังเพลง "Ed Sheeran" ในแบบฉบับศิลปินไทย



กับโปรเจ็คพิเศษ "Ed Sheeran: No.6 Co(ver!)llaborations Project" ให้ศิลปินไทย 8 ราย นำเพลงจากงานชุด No.6 Collaborations Project และอัลบั้มก่อนๆ ของ "เอ็ด ชีแรน" มาทำใหม่ ที่พอปล่อยออกไปก็เล่นเอาแฟนเพลงพากันเซอร์ไพรส์ เมื่อเพลงของหนุ่มเอ็ดมีอรรถรสเปลี่ยนไปจากเดิม กลายเป็นงานที่มีเสน่ห์ในอีกแบบ จนได้รับการตอบรับแรงไม่แพ้งานต้นฉบับ


เตรียมฟังเพลง "Ed Sheeran" ในแบบฉบับศิลปินไทย

ไม่ว่าจะเป็น "สิงโต นำโชค" ที่นำเสียงนุ่มๆ ของตัวเองมาจับคู่กับเสียงใสๆ จาก "ส้ม มารี" ใน "I Don't Care", "Beautiful People" ที่ "PAAM และ O-Pavee" มาทำให้เพลงนี้มีซาวนด์เก๋ๆ แบบหนุ่มสาว, ส่วน "เก้า จิรายุ กับ Marina" ก็เติมความน่ารักให้กับ "Shape Of You" ได้สุดๆ, แล้วที่เหมือนเป็นโบัสพิเศษสำหรับโปรเจ็คท์นี้ก็คือ "South Of The Border" ที่สาว "แก้ม วิชญาณี" ทั้งร้องทั้งแร็ปแบบแซ่บๆ ตอบโต้กับ "D Gerrard" (ดี เจอร์ราร์ด) อย่างสนุก ซึ่งเป็นหนแรกของการโชว์ลีลาแร็ปแบบเน้นๆ ของแก้มก็ว่าได้


อยากรู้ว่าแต่ละเพลงจะถึงรสถึงชาติขนาดไหน ทำไมถึงแรงจัดไล่ความฮ็อทของอัลบั้มต้นฉบับ No.6 Collaborations Project ของเอ็ด ชีแรนขนาดนี้ Ed Sheeran: No.6 Co(ver!)llaborations Project

logoline