svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

สาย "ซีฟู้ด" ห้ามพลาด ! ตามล่า "ร้านยำปูม้า ชุมพร" อร่อย แซ่บ เวอร์

28 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สายซีฟู้ดห้ามพลาด โดยเฉพาะคนที่ชอบกินยำปูม้า ต้องมาลองกินที่ร้านนี้ เพราะที่นี่ใช้วัตถุดิบแบบสดๆ จนต้องต้อเรียกว่า ยกทะเลขึ้นมาบนบกกันเลยทีเดียว ว่ากันว่าเจ้าของร้านเป็นถึงเจ้าของแพปลาด้วย ไม่ต้องห่วงเรื่องของหมด ได้แซบกันทั้งปี

ร้านนี้มีชื่อว่า "ร้านยำปูม้า ชุมพร"  ตั้งอยู่บริเวณใกล้ปากซอย 3 ถนนกรมหลวง จ.ชุมพร คนชุมพรเองจะรู้กันดีว่าถนนกรมหลวงจะเป็นถนนเส้นที่มีของกินของอร่อยขายอยู่เป็นจำนวนมาก ปัจจุบันร้านเปิดมาประมาณ 7 เดือนผลตอบรับต้องบอกว่าดีมาก นอกจากลูกค้าที่มาสั่งหน้าร้าน รอหยิบบัตรคิวเพื่อสั่งยำแล้วยังมีลูกค้าออนไลน์ ที่สั่งออเดอร์กันเข้ามาเป็นจำนวนมาก ในแต่ละวันจะมีออเดอร์ที่สั่งผ่านช่องทางไลน์ เฟสบุ๊คประมาณ 20-30 ถุง           นางสาวณิภา จุลบุตร (ภา) อายุ 36 ปี เจ้าของร้านเปิดเผยว่า ตนเองเป็นคนที่ชอบกินยำปูม้า จึงมีแนวคิดที่อยากจะเปิดร้านยำที่อร่อยๆ แบบที่ตนเองชอบ  ใช้ของที่ดีๆ เพราะที่บ้านมีแพปลาเป็นของตัวเอง มีวัตถุดิบที่หาเอง ที่สำคัญคือความสดของปูม้าที่สดจริงๆ 
สาเหตุที่ใช้ชื่อร้านว่า ร้านยำปูม้า ชุมพร เพราะอยากให้คนที่มาทานยำที่ร้านรู้ว่าซิกเนเจอร์ของร้านเราคือ ยำปูม้า และที่สำคัญคืออยากให้คนที่มาเที่ยวจังหวัดชุมพรได้รู้ว่าอาหารทะเลของดีของชุมพรที่ไม่ควรพลาดคือปูม้า เพราะปูที่เอามายำจะเป็นปูสดๆจากแพ เราจะใส่ตู้โชว์ให้ลูกค้าที่ร้านได้เห็นปูตัวเป็นๆกันเลย 
นอกเหนือจากยำปูม้าก็จะมียำอื่นๆเช่น ยำกุ้งสด ยำกั้ง ยำหมึกสาย ยำหมูทอด ยำไข่หมึก ยำหอยแครง ยำหอยนางรม ยำไข่แมงดา ยำไข่แดงเค็ม ยำรวม วัตถุดิบที่ใช้ทุกอย่าง ใช้ของดีมีคุณภาพทั้งหมด หอยแครงจะใช้หอยแครงตัวใหญ่ๆ ไข่แมงดาก็จะใช้แมงดาตัวใหญ่ๆเม็ดโตๆ ไข่เค็มก็จะดองเอง  และนอกจากนี้ ใครอยากทานปูมาต้มเนื้อแน่นๆทางร้านก็มีบริการต้มในราคากิโลกรัมละ 300-400 บาท ร้านเปิดตั้งแต่ 5โมงเย็นจนถึง 4 ทุ่ม 

logoline