svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ 3 เทรนเนอร์ฟิตเนสชื่อดังย่านอาร์ซีเอ

28 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบ 3 เทรนเนอร์หนุ่มฟิตเนสชื่อดังย่านอาร์ซีเอ เจ้าของเป็นอดีตดารานางแบบชื่อดัง เผยใช้หนุ่มหน้าตาดีดึงดูดลูกค้า-นักท่องเที่ยว แต่บางรายพบไม่มีใบอนุญาตทำงาน เตรียมประสานตำรวจท้องที่เอาผิดเจ้าของ ผิดพ.ร.บ.การทำงานคนต่างด้าว

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 28 สิงหาคม 2562 ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง(สตม.)  พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ , พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย , พล.ต.ต.ณฐพล แสวงกิจ , พล.ต.ต.สรายุทธ สงสนโภคัย รอง ผบช.สตม. , พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง ผบช.ภ.7 ปฏิบัติราชการ สตม. , พล.ต.ต.ปฏิพันธ์ สุบรรณ ณ อยุธยา ผบก.ตม.1 , พ.ต.อ.เจนกมล คำนวล รอง ผบก.ตม.1 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ตม.แถลงการจับกุมนายคริสโตเฟอร์(MR.CHRISTOPHER) อายุ 26 ปี ชาวฝรั่งเศส นายกาบอร์ (MR.GABOR) อายุ 28 ปี ชาวฮังการี และนายชิร์โร(MR.CIRO) อายุ 33 ปี ชาวอิตาลี สามเทรนเนอร์ฟิตเนส ผู้ต้องหาในคดี "เป็นบุคคลต่างด้าวลอบทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต" โดยจับกุมได้ฟิตเนสออกกำลังกายชื่อดัง ย่านอาร์ซีเอ มีเจ้าของเป็นอดีตดารานางแบบชื่อดัง

พล.ต.ท.สมพงษ์ กล่าวว่า ภายหลังชุดสืบสวนตรวจคนเข้าเมือง 1 ทราบข้อมูลว่า ที่ฟิตเนสดังกล่าว มีเทรนเนอร์ครูฝึกทั้งชาวไทยและต่างชาติที่มีรูปร่างหน้าตาดีดึงดูดลูกค้าประชาชนนักท่องเที่ยว รวมถึงดารานักแสดง แต่เทรนเนอร์บางรายไม่มีใบอนุญาตทำงาน จึงเดินทางเข้าตรวจสอบพบสามผู้ต้องหาดังกล่าว มีใบอนุญาตให้อยู่ในประเทศชั่วคราวถูกต้อง ทั้งนี้ ฟิตเนสดังกล่าว มีทุนจดทะเบียน 5 ล้านบาท และสามารถจ้างลูกจ้างชาวต่างชาติได้ 2 รายตามกฎหมาย แต่ความจริงกลับจ้างเกินกำหนดและเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต จึงแจ้งข้อหาพร้อมจับกุมนำส่งพนักงานสอบสวน บก.ตม.1 ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป อย่างไรก็ตาม ขณะชุดจับกุมเข้าตรวจสอบฟิตเนสแห่งนี้ ไม่พบอดีตดารานางแบบซึ่งเป็นเจ้าของ แต่หลังจากนี้จะประสานข้อมูลร่วมกับ สน.มักกะสัน ซึ่งการกระทำดังกล่าวของเจ้าของถือว่าเข้าข่าย พ.ร.บ.การทำงานคนต่างด้าว ฐานรับคนต่างด้าวเข้าทำงานผิดกฎหมาย มีโทษปรับ 1 หมื่นถึง 1 แสนบาท  

logoline