svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เจอแบบนี้ถึงกับ "งง" ป้าย "หยุด" กลับหัว

28 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โลกออนไลน์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ออกมาวิจารณ์ถึงการทำงานของทางหลวงชนบทบุรีรัมย์ว่ามีความตั้งใจมากน้อยแค่ไหน เพราะเอาป้ายคำว่า หยุด ไปติดตั้งทางแยกทางร่วมที่อ่างเก็บน้ำห้วยจระเข้มาก ต.บ้านบัว อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ แต่ปรากฎว่าป้ายกลับหัว ซะงั้น

เห็นกันชัดเจนเลย กลับหัวแบบนี้ สำหรับป้ายหยุด พ่อหนุ่ม 2 คนนี้ขี่รถจักรยานยนต์มาก็ถึงกับ งง ว่า จะอ่านป้ายวิธีไหนหรือต้องใช้กระจกส่องอ่าน 

เจอแบบนี้ถึงกับ "งง" ป้าย "หยุด" กลับหัว



ซึ่งป้ายหยุด นี้เป็นป้ายที่เพิ่งติดใหม่ บนสันอ่างเก็บน้ำห้วยจระเข้มาก ทางจะแยกออกไปบ้านบุ - ตะโกราย เป็นป้ายสูงประมาณ 2 เมตร แต่ติดแผ่นป้ายตัวหนังสือกลับหัวกลับหาง ทำให้คนขับรถผ่านไปมาต่าง งง แต่ก็พออ่านออกว่าเป็นป้ายให้หยุด

หลังจากป้ายนี้ถูกแชร์ ในโลกออนไลน์ ทำให้ชาวเน็ตเข้ามาวิจารณ์ไปต่างๆ นานา บางรายยังพูดถึงงบประมาณการก่อสร้าง แต่ส่วนใหญ่ตำหนิการทำงานของทางหลวงชนบท ว่าเรื่องนี้ไม่น่าจะเกิดขึ้น และให้มีการเร่งแก้ไข เพราะเมืองบุรีรัมย์มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามากขึ้น โดยเฉพาะจุดที่ติดป้ายผิด เป็นจุดออกกำลังกายของนักวิ่งและนักปั่นจักรยาน จะทำให้อับอายให้กับนักท่องเที่ยวมากว่านี้

เจอแบบนี้ถึงกับ "งง" ป้าย "หยุด" กลับหัว



ล่าสุด ได้รับคำชี้แจงจาก ผอ.วิทย์ วรวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงชนบทบุรีรัมย์ ตรวจสอบแล้วว่ามีการติดผิดจริง สาเหตุมาจากคนงานจะเร่งติดให้เสร็จและแผ่นสุดท้ายไปติดตอนกลางคืน ซึ่งอาจจะไม่ทันสังเกต โดยจะเร่งแก้ไขให้เรียบร้อย

logoline