svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

นักท่องเที่ยวแห่เล่นสไลเดอร์ "น้ำตกถ้ำพระ" กันอย่างคึกคัก!

28 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มีสถานที่เที่ยวที่ยังคงสวยงามในจังหวัดบึงกาฬ คือ "น้ำตกถ้ำพระ" ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นสวนน้ำธรรมชาติ โดยเฉพาะสไลเดอร์ธรรมชาติ นักท่องเที่ยวแห่ไปเที่ยวกันอย่างคึกคัก

ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ นักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดบึงกาฬและต่างจังหวัดต้องไปพากันมาเที่ยวชมความงดงามน้ำตกถ้ำพระ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งที่ อยู่ในเขตรักษาพันสัตว์ป่าภูวัว มีความงดงามตามธรรมชาติ ยิ่งช่วงนี้อยู่ในช่วงฤดูฝน มีปริมาณน้ำมาก ยิ่งสวยงาม นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะไปกันเป็นครอบครัว เล่นน้ำพักผ่อน รับประทานอาหารร่วมกันอย่างมีความสุข

นักท่องเที่ยวแห่เล่นสไลเดอร์ "น้ำตกถ้ำพระ" กันอย่างคึกคัก!



ส่วนการเดินทางไปน้ำตกถ้ำพระ ต้องขึ้นเรือหางยาวขนาดใหญ่ ที่ชุมชนจัดบริการ ราคาไปกลับผู้ใหญ่คนละ 30 เด็ก 20 บาท นั่งเรือผ่านลำห้วยบังบาตร ที่อุดมสมบูรณ์ทั้งสองฝั่ง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 นาที ก็ถึงท่าเทียบเรือ จะมีเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูวัวเก็บค่าบริการอีกครั้งเด็ก 10 บาท ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็กต่างชาติ 100 บาท ผู้ใหญ่ต่างชาติ 200 บาท ผู้สูงอายุเข้าฟรี และต้องจ่ายมัดจำค่าขยะอีก 100 บาทขึ้นไปตามจำนวนขยะที่นำเข้าไป ขากลับนำขยะออกมาด้วยจึงได้รับเงินค่ามัดจำคืน

นักท่องเที่ยวแห่เล่นสไลเดอร์ "น้ำตกถ้ำพระ" กันอย่างคึกคัก!



จากนั้น เดินเท้าต่อไปอีก 300 เมตร ก็ถึงน้ำตกถ้ำพระ เป็นภูเขาที่อุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติเพราะมีน้ำตกหลายแห่ง แมกไม้นานาพันธุ์ เนื้อที่เกือบ 2 แสนไร่ รวมถึงสัตว์ป่าจำนวนมาก เช่น ช้างป่าเกือบ 50 ตัว เมื่อเดินขึ้นไปบนลานหินด้านหลัง จะพบหุบเขารูปแอ่งกระทะขนาดกว้างประมาณ 200 ตารางเมตร มีสายธารน้ำตกไหลมายังก้นอ่าง เบื้องล่าง มีพระพุทธรูปแกะสลักไว้ที่หน้าผาหินทราย ว่ากันว่า ราวปี 2494 หลวงปู่ฝั้น อาจาโร เมื่อคราวมาจาริกบำเพ็ญบารมีที่ภูวัวเป็นผู้ลงมือแกะสลักเพื่อได้กราบไหว้บูชา จึงเป็นที่มาของชื่อ"น้ำตกถ้ำพระ"

นักท่องเที่ยวแห่เล่นสไลเดอร์ "น้ำตกถ้ำพระ" กันอย่างคึกคัก!



ช่วงหน้าฝน จะมีน้ำจากต้นน้ำลำธาร บนภูเขาไหลผ่านโขดหิน ซอกหินขนาดใหญ่ ผ่านหน้าผาหิน ก่อนไหลลงสู่ลานหินภูเขา บางจุดเป็นเส้นทางเล่นน้ำสไลเดอร์โค้งงอคดเคี้ยวเลี้ยวไปมาสวยงามแบบธรรมชาติ ไม่แพ้สวนน้ำขนาดใหญ่ ทำให้ปัจจุบันน้ำตกถ้ำพระกลายเป็นที่ท่องเที่ยวพักผ่อนเล่นน้ำตกและชมธรรมชาติ ที่ขึ้นชื่อของจังหวัดบึงกาฬไปแล้ว

logoline