svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สาวตัดสินใจเลิกยา หลังหมอบอกอยู่ได้อีก 1 ปี เปลี่ยนชีวิตไปอย่างน่าทึ่ง

28 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แคโรไลน์ เบสต์ อดีตสาวขี้ขโมย ติดเฮโรอีน สภาพดูไม่ได้ ใช้เวลา 15 ปี เข้าออกคุกเป็นว่าเล่น หมอบอกจะอยู่ได้อีกไม่ถึงปี แต่เธอเปลี่ยนตัวเองได้อย่างน่าทึ่ง

แคโรไลน์ เบสต์ เคยได้ชื่อว่าเป็นหัวขโมยตัวยง ติดเฮโรอีนและโคเคน ใช้ชีวิต 15 ปีที่ผ่านมา เข้าๆออกๆเรือนจำด้วยข้อหาลักเฃ็กขโมยน้อย หาเงินมาใช้ซื้อยาเสพ

สาวตัดสินใจเลิกยา หลังหมอบอกอยู่ได้อีก 1 ปี เปลี่ยนชีวิตไปอย่างน่าทึ่ง


( ภาพถ่ายทำประวัติของตำรวจ )

เมื่อ 12 เดือนก่อน หมอบอกเธอว่า ยาเสพติดที่เสพเข้าไปยาวนาน ทำให้หัวใจของเธอเริ่มแย่ลง และอาจมีชีวิตอยู่ได้อีก 12 เดือน และหมอไม่สามารถผ่าตัดให้ได้ สภาพร่างกายของเธอไม่แข็งแรงพอ และเธอจะต้องเลิกยาอย่างเด็ดขาด

ตำรวจเวสต์มิดแลนดส์ในอังกฤษ ได้นำเรื่องราวของเธอมาแชร์บนเฟซบุ๊ก ว่า แคโรไลน์พลิกชีวิตของตนเองอย่างได้อย่างไร เริ่มจาก พลตำรวจ สจวร์ต ทูกูด จากทีมตำรวจชุมชนเออร์ดิงตัน ยื่นมือช่วยเหลือ พาเธอเข้าโครงการบำบัดและฟื้นฟู เมื่อสิงหาคมปีที่แล้ว

สาวตัดสินใจเลิกยา หลังหมอบอกอยู่ได้อีก 1 ปี เปลี่ยนชีวิตไปอย่างน่าทึ่ง



หลังผ่านกระบวนการฟื้นฟูต่อเนื่อง 1 ปี เธอกลับมาในรูปโฉมใหม่ไม่เหลือเค้าสาวขี้ยาอีกเลย

ไม่เพียงเวสต์จะไม่ใช่ผู้หลงผิดอีกต่อไป เธอยังไม่ต้องเข้ารับการผ่าตัดหัวใจอีกด้วย ลิ้นหัวใจซ่อมแซมตัวเองหลังจากที่เลิกเสพยาและปรับการใช้ชีวิต

สตรีวัย 36 ปี กล่าวขอบคุณตำรวจ สจวร์ต ทูกู๊ด ช่วยให้เธอได้ทำบางอย่างที่ทำด้วยตนเองไม่ได้ เวลานี้เธอเป็นสมาชิกของสังคมที่มีประโยชน์และขอบคุณที่ และว่า ฉันคือหลักฐานมีชีวิตว่าเราฟื้นฟูได้"

สจวร์ต ทูกู๊ด จากทีมตำรวจชุมชนเบอร์มิงแฮม กล่าวว่า โครงการฟื้นฟูผู้ติดยา ได้รับผู้หลงผิดมาดูแล 9 คน จำนวนี้ 5 คนที่จบโครงการแล้ว ได้งานทำเต็มเวลา 1 วัน สองคนเป็นอาสาสมัครองค์กรการกุศลเบอร์มิงแฮมมายด์ พวกเขาเหล่านี้เป็นทูตของโครงการ เดินสายตามงานประชุมหลายแห่งเพื่อประชาสัมพันธ์โครงการ ความสำเร็จของโครงการยังส่งผลช่วยลดการเล็กขโมยน้อยในพื้นที่ลดลงอย่างมาก การกระทำผิดส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นเป็นฝีมือของมิจฉาชีพ

ปัจจุบัน เวสต์ทำงานกับ ตำรวจทูกู๊ด เพื่อช่วยเหลือผู้กระทำผิดคนอื่นๆ เริ่มต้นชีวิตใหม่เหมือนกับเธอ

logoline