svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

กุนซือเหงียน เย้ย "นิชิโนะ" ไม่เคยคุมทีมคัดบอลโลก

28 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปาร์ก ฮัง ซอ กุนซือชาวเกาหลีใต้ เปิดศึกกับ อากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติไทย ว่าแม้จะเคยคุมทีมไปฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย แต่ก็ไม่เคยคุมทีมไปแข่งขันรอบคัดเลือกแต่อย่างใด จากการที่นิชิโนะ ที่เคยนำทีมชาติญี่ปุ่น ไปแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายที่ประเทศรัสเซีย เข้ามารับงานต่อจาก วาฮิด ฮาลิลฮอดซิช ที่นำทีมผ่านเข้าไปสู่รอบสุดท้ายได้สำเร็จ

ซึ่ง ปาร์ก ฮัง ซอ กุนซือทีมชาติเวียดนาม ใช้เป็นประเด็นในการพูดถึงกุนซือชาวญี่ปุ่นทีมชาติไทยว่า "สิ่งหนึ่งที่เป็นความจริงคือ นิชิโนะ ไม่เคยคุมทีมเข้าร่วมในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก เขาเคยแต่คุมทีมในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ทุกทัวร์นาเมนต์มีความกดดัน และฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกก็เหมือนกับซูซูกิ คัพ"

กุนซือเหงียน เย้ย "นิชิโนะ" ไม่เคยคุมทีมคัดบอลโลก


"แฟนบอลเวียดนามตั้งตารอเกมเจอกับทีมชาติไทย เพราะไทยเป็นคู่แข่งสำคัญ และผมไม่สามารถการันตีผลการแข่งขันได้ แต่พวกเราจะพยายามอย่างเต็มที่"
"ส่วนนักเตะสองรายที่มีอาการบาดเจ็บแต่เราเรียกว่า อย่าง ตรง ฮวง และ วาน เฮา ตอนนี้เขาเริ่มวิ่งได้แล้ว อาการต่างๆก็ดีขึ้น ผมเรียกเขามา เพราะหมอประจำทีมบอกว่าเขาโอเค และมีโอกาสที่ทั้งสองคนจะมีชื่อใน 23 คนสุดท้าย ผมเป็นคนหนึ่งที่ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ แต่สุดท้ายก็ต้องให้ความเคารพกับการตัดสินใจของแพทย์"
สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 วันที่ 5 กันยายน 2562 เวลา 19.00 น. ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต โดยบัตรเข้าชมขายหมดแล้วทุกที่นั่ง ต่อด้วยบุกเยือน ทีมชาติอินโดนีเซีย วันที่ 10 กันยายน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32

กุนซือเหงียน เย้ย "นิชิโนะ" ไม่เคยคุมทีมคัดบอลโลก

logoline