svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บิวรี" สโมสรแรกในรอบ 27 ปีที่ถูก "ขับออกจากลีกอังกฤษ"

28 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิวรี" กลายเป็นสโมสรแรกในรอบ 27 ปี ที่ถูกขับไล่ออกจากลีกของอังกฤษ เมื่อฟุตบอลยุคใหม่อาจจะสร้างเม็ดเงินมหาศาลให้กับทีมใหญ่ๆ ที่สามารถครองตลาดได้ และนั่นคือเรื่องน่ายินดี อย่างไรก็ตามในทางตรงกันข้ามหลายสโมสรรากหญ้าก็กำลังจะล้มตายกันมากขึ้นเช่นกัน

ก่อนหน้านี้ โบลตัน วอนเดอเรอร์ส ในลีกวัน มีปัญหาเรื่องการเงินและโดนตัดแต้มไป 12 แต้มก่อนเริ่มฤดูกาล 2019/20 ทว่าในรายของ บิวรี เอฟซี สโมสรร่วมลีกเลวร้ายกว่านั้น เพราะหลังจากที่ก่อนหน้านี้โดนตัด 12 คะแนนเช่นเดียวกับโบลตัน ล่าสุดเมื่อคืน พวกเขาถูกขับออกจากลีกอาชีพอังกฤษเรียบร้อยแล้ว หลังไม่สามารถแก้ไขปัญหาทางการเงินให้ EFL ผู้ดูแลการแข่งขันลีกระดับล่างของอังกฤษเชื่อถือได้

"บิวรี" สโมสรแรกในรอบ 27 ปีที่ถูก "ขับออกจากลีกอังกฤษ"


แม้พวกเขาจะพยายามเร่งหาเจ้าของใหม่ให้ทันเวลา ทว่าการเจรจากับ C&N Sporting Risk ที่เป็นตัวเต็งเจ้าของใหม่กลับล่มลงเพราะหาข้อตกลงไม่ได้ จึงทำให้พวกเขาต้องรับสภาพกับการตัดสินจากลีกอังกฤษครั้งนี้ และทำให้ บิวรี เป็นสโมสรแรกในรอบ 27 ปีของลีกอาชีพอังกฤษที่ถูกบังคับให้ออกจากการแข่งขัน โดยทีมล่าสุดที่โดนคือ เมดสโตน ยูไนเต็ด ที่ถูกขับออกจากลีกในปี 1992
EFL ยังเปิดเผยด้วยว่า สำหรับการแข่งขันลีกวันฤดูกาล 2019/20 จะเหลือเพียงแค่ 23 ทีมไปจนจบซีซั่น และจะลดทีมตกชั้นจาก 4 เหลือ 3 ทีม อย่างไรก็ตาม ยังมีอีกกรณีให้ต้องติดตามต่อ นั่นคือ โบลตัน ซึ่ง EFL ยืดเส้นตายอีก 14 วัน หากไม่สามารถหาเจ้าของใหม่ได้ ก็อาจต้องประสบชาตากรรม ขับออกจากลีกเช่นเดียวกัน

"บิวรี" สโมสรแรกในรอบ 27 ปีที่ถูก "ขับออกจากลีกอังกฤษ"

logoline