svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ทย.เผยความก่อสร้างท่าอากาศยานเบตงคืบกว่า 93%

27 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายสมเกียรติ มณีสถิตย์ รองอธิบดีกรมท่าอากาศยาน และนายทินกร ชูวงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด ได้ร่วมกันเป็นประธานในการประชุมหารือความคืบหน้าโครงการก่อสร้างท่าอากาศยานเบตง โดยมีหน่วยงานที่เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย กรมอุตุนิยมวิทยา สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย และบริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด ณ ห้องประชุมศรีภูมิ ชั้น 2 กรมท่าอากาศยาน (ทย.)

ในการประชุมทุกหน่วยงานได้แจ้งความคืบหน้าการเปิดใช้สนามบินเบตงในส่วนที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ งานก่อสร้าง ทางวิ่ง ทางขับ ลานจอดเครื่องบิน พร้อมระบบไฟฟ้าสนามบินรวมถึงอาคารที่พักผู้โดยสารของกรมท่าอากาศยาน ดำเนินการได้ร้อยละ 93 งานก่อสร้างอาคารหอบังคับการบิน และอาคารเครื่องช่วยการเดินอากาศ VOR/DME ของบริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด ดำเนินการก่อสร้างงานฐานรากได้ตามแผนงาน                
ด้านการขออนุญาตจัดตั้งเครื่องอำนวยความสะดวกในการเดินอากาศและคู่มือการดำเนินการต่าง ๆ ทั้ง 4 หน่วยงานได้แลกเปลี่ยนแนวคิดและแนะนำแนวทางการแก้ไขปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ เพื่อให้แต่ละหน่วยงานนำไปดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง               
นอกจากนี้ที่ประชุมได้รับทราบแนวทางการขยายเขตควบคุมการบินของหอบังคับการบินท่าอากาศยานนราธิวาสให้ครอบคลุมถึงท่าอากาศยานเบตง และแนวทางการเพิ่มเส้นทางการบินรองรับการบินระหว่างประเทศเชื่อมกับท่าอากาศยานเบตง นอกเหนือจากเส้นทางการบินภายในประเทศที่เคยนำเสนอของ     บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด                              
อนึ่งหน่วยงานทั้งสี่หน่วยงานจะจัดให้มีการประชุมหารือรายละเอียด ความคืบหน้าโครงการ       ท่าอากาศยานเบตงครั้งต่อไปในวันที่ 23 กันยายน 2562

logoline