svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจคาดโครงกระดูกเป็นชาย รอผลตรวจชัดเจน

27 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โครงกระดูกมนุษย์บ้านร้าง ย่านลาดพร้าว ตำรวจคาดเสียชีวิตมาแล้วกว่า 6 เดือน น่าจะเป็นกระดูกวัยกลางคน เพศชาย ส่วนบัตรประชาชน-ใบขับขี่ตรวจสอบแล้วยังมีชีวิตเจ้าตัวระบุ กระเป๋าเงินหายไปนานแล้ว ตำรวจรอผลตรวจโครงกระดูกชัดเจนอีกครั้ง

ร้อยตำรวจเอกไกรสร อินปิน รองสารวัตรสอบสวน ตำรวจนครบาลวังทองหลาง รับแจ้งเหตุพบโครงกระดูกมนุษย์ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.วรพงษ์ ภวเวส ผกก.สน.วังทองหลาง เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ตำรวจคาดโครงกระดูกเป็นชาย รอผลตรวจชัดเจน



ที่เกิดเหตุเป็นพื้นที่รกร้าง เนื้อที่ 144 ตร.ว.มีรั้วรอบขอบชิด บริเวณประตูถูกผิดด้วยแผ่นป้ายโฆษณา มีร่องรอยของการแอบลักลอบเข้าไปด้านใน ภายรั้วแบ่งเป็นอาคาร 3 หลัง 2หลังปลูกติดกัน อีกหลังแยกตัวออกมาอยู่บริเวณข้างบ้าน หลังที่ปลูกติดกันตัวอาคารหลังแรกมีลักษณะเป็นบ้านพักอาศัยสูง 2 ชั้นส่วนอาคารที่ติดกันเป็นลักษณะอาคารสำนักงานสูง 5 ชั้น

ตำรวจคาดโครงกระดูกเป็นชาย รอผลตรวจชัดเจน



เมื่อตรวจสอบบริเวณชั้นที่2 ของอาคารสำนักงานซึ่งมีลักษณะเคยเป็นห้องกระจกแต่ถูกทำลายไปหมดแล้ว พบโครงกระดูกมนุษย์ ค่อนข้างสมบูรณ์อยู่บนที่นอนปิคนิค ตรวจสอบข้างกายพบเสื้อสายเดี่ยวลายดอกสีแดง กระโปรงยาวสีดำ กระเป๋าสะพายข้างของผู้ชาย ภายในมีเอกสารระบุชื่อ นายศุภรัตน์ โสวภาค อายุ 19 ปี ภาพดาราจากนิตยสารต่างๆจำนวนหนึ่ง และยังพบอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับเสพยาเสพติดด้วย

ตำรวจคาดโครงกระดูกเป็นชาย รอผลตรวจชัดเจน

เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมทั้งหมดไว้เป็นหลักฐานสอบสวนทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวได้ถูกทิ้งร้างมากว่า 20 ปีหลังจากที่เจ้าของบ้านถูกภาวะเศรษฐกิจยุคต้มยำกุ้งเล่นงาน จนมีีคำสั่งพิทักษ์ทรัพย์สิน ล่าสุดเจ้าของสามารถไกล่เกลี่ยและจัดการเรื่องคดีความสำเร็จ จึงเข้ามาตรวจสอบเพื่อปรับปรุงบ้าน แต่กลับเจอโครงกระดูกของมนุษย์

ตำรวจคาดโครงกระดูกเป็นชาย รอผลตรวจชัดเจน



สอบถามพยานระบุว่า บ้านหลังดังกล่าวปล่อยรกร้างมานาน ที่ผ่านมามักจะมีคนจรจัด คนเก็บขยะรวมไปถึงวัยรุ่นที่ลักลอบเสพยาเสพติดแอบเข้ามาใช้สถานที่ดังกล่าวอยู่เป็นประจำ

ตำรวจคาดโครงกระดูกเป็นชาย รอผลตรวจชัดเจน


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าผู้เสียชีวิตคือใคร เพราะจากหลักฐานที่พบมีเพียงเอกสารบัตรประชาชนของนายศุภรัตน์ แต่จากหลักฐานอื่นค่อนข้างจะบ่งบอกว่าผู้เสียชีวิตมีลักษณะคล้ายผู้หญิง แต่โครงกระดูกก็ค่อนข้างใหญ่ อย่างไรก็ตามคงต้องส่งโครงกระดูกให้นิติเวช ตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง นอกจากนี้ก็จะให้เจ้าหน้าที่ติดตามตัวนายศุภรัตน์ ว่ายังมีชีวิตอยู่หรือไม่ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ล่าสุด พันตำรวจโทเชาวฤทธิ์ เงินฉลาด รองผู้กำกับการสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลวังทองหลาง เปิดเผยถึงกรณีพบโครงกระดูกมนุษย์ย่านลาดพร้าวว่า ขณะนี้ได้ให้ฝ่ายสืบสวนไปตามที่อยู่บัตรประชาชนและใบขับขี่ที่พบในที่เกิดเหตุแล้ว แต่ยังไม่ได้รับรายงาน ส่วนกระดูกที่พบเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าน่าจะเป็นกระดูกวัยกลางคน เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 6 เดือนถึง 1 ปี และยังไม่สามารถระบุเพศที่แน่นอนได้แต่เบื้องต้นน่าจะเป็นเพศชาย 

ตำรวจคาดโครงกระดูกเป็นชาย รอผลตรวจชัดเจน



ทั้งนี้คงต้องรอผลตรวจที่แน่ชัดอีกครั้ง ส่วนบัตรประชาชนและใบขับขี่ที่พบนั้นเป็นของเด็กอายุ 19 ปี ซึ่งไม่ตรงกับกระดูกที่พบและค่อนข้างแน่ชัดว่ากระดูกที่พบและบุคคลในบัตรประชาชนรวมถึงใบขับขี่ ไม่ใช่คนเดียวกัน

ตำรวจคาดโครงกระดูกเป็นชาย รอผลตรวจชัดเจน



ด้านพันตำรวจเอกวรพงษ์ ภวเวส ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลวังทองหลาง เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะทำการตรวจสอบว่ามีการแจ้งความคนหายในพื้นที่หรือไม่ และตรวจสอบบุคคลในบัตรประชาชนและใบขับขี่ที่พบในที่เกิดเหตุว่ายังมีชีวิตอยู่หรือเกี่ยวข้องกับสถานที่พบโครงกระดูกอย่างไร ส่วนสภาพของกระดูกที่พบนั้นเป็นกระดูกที่สมบูรณ์ลักษณะเหมือนคนนอนเสียชีวิต แต่ทั้งนี้ยังต้องรอผลตรวจโครงกระดูกที่พบในที่เกิดเหตุอีกด้วย

รายงานข่าวแจ้งว่า จากการตรวจสอบบุคคลในบัตรประชาชนและใบขับขี่ที่พบในที่เกิดเหตุนั้น ตอนนี้ทราบว่ายังมีชีวิตอยู่ โดยจากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่าได้ทำกระเป๋าเงินหายไปนานแล้ว จนเจ้าหน้าที่ติดต่อมาจึงทราบเรื่องดังกล่าว

logoline