svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"รังสิมันต์ โรม"ลุยภูเก็ตเก็บหลักฐานอัยการ10ล้าน

27 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รังสิมันต์" เผยในฐานะคนภูเก็ต ลุยเก็บหลักฐานอัยการเกี่ยวข้องกับที่ดินหลายแปลง โยงไปเรื่องเรียกรับเงิน 10 ล้านบาท ไม่อยากให้มีเรื่องเช่นนี้เกิด และถ้าได้หลักฐานครบ จะยื่นกระทู้ถามที่สภาฯ ในวันพุธหน้า

ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ รังสิมันต์ โรม ลงพื้นที่หลายจุดในจังหวัดภูเก็ตเพื่อเก็บหลักฐานประเด็นการทำหน้าที่ของหน่วยงานของรัฐในจังหวัดภูเก็ต บางหน่วยงานที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับปัญหาพิพาทเรื่องที่ดินจ.ภูเก็ต ซึ่งแต่ละแปลงมีมูลค่ามหาศาล เพราะภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยว จึงมีคนต้องการนำที่ดินไปพัฒนาเพื่อรองรับการให้บริหารนักท่องเที่ยว

"รังสิมันต์ โรม"ลุยภูเก็ตเก็บหลักฐานอัยการ10ล้าน


และจากประเด็นข่าว อัยการเรียกรับเงินจากนักธุรกิจชาวต่างชาติ 10 ล้านบาท ส.ส.อนาคตใหม่ รายนี้บอกว่า ถ้าเป็นจริงก็น่าผิดหวังมากเพราะอัยการเป็นองค์กรที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการยุติธรรม จากที่ได้รับฟังมา อัยการทั้ง 2 ท่านนี้น่าจะเกี่ยวข้องกับการออกเอกสารสิทธิ์ที่ดินหลายพื้นที่ ดังนั้น จึงไม่ใช่แค่ย้ายอัยการ 2 คน แต่หวังว่าการสอบสวนของอัยการสูงสุด จะนำไปสู่ความกระจ่างแก่สังคม ถ้าไม่ผิดก็ให้มีหลักฐานแสดงความโปร่งใสสังคม สามารถพิสูจน์ได้ แต่ถ้าผิดอยากเห็นการดำเนินการทางกฎหมายแก่อัยการทั้ง 2 คนคลิปเสียงการต่อรองราคา กรณีอัยการเรียกรับเงินจากนักธุรกิจชาวต่างชาติ 10 ล้านบาท

รังสิมันต์ บอกว่า การเก็บหลักฐานครั้งนี้ในฐานะคนภูเก็ต ไม่อยากให้มีเรื่องเช่นนี้เกิด และถ้าได้หลักฐานครบ จะยื่นกระทู้ถามที่สภาในวันพุธหน้า

"รังสิมันต์ โรม"ลุยภูเก็ตเก็บหลักฐานอัยการ10ล้าน

logoline