svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ม.ร.ว.ถนัดศรี" ถึงแก่กรรม

27 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีเมื่อวันที่ 18/04/2562 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศ ศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เรื่อง ศาลมีคําสั่งให้ หม่อมราชวงศ์ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ เป็นคนไร้ความสามารถ และให้อยู่ในความอนุบาลของ หม่อมหลวงภาสันต์ สวัสดิวัตน์ ผู้ร้องระบุว่า

ศาลไต่สวนพยานหลักฐานของผู้ร้องแล้วเห็นว่า หม่อมราชวงศ์ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ มีหลอดเลือดสมองอุดตันและมีภาวะสมองเสื่อมจากโรคหลอดเลือดสมอง ไม่สามารถประกอบกิจวัตรประจำวันได้ตามปกติด้วยตนเองเข้าลักษณะเป็นบุคคลวิกลจริตและไม่สามารถประกอบกิจการงานใด ๆ ได้ ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา ๒๘ ผู้ร้องเป็นบุตรชอบด้วยกฎหมายและเป็นผู้ดูแลหม่อมราชวงศ์ถนัดศรี สวัสดิวัตน์กรณีมีเหตุสมควรตั้งผู้ร้องเป็นผู้อนุบาล ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา ๑๔๖๓และให้ผู้ร้องเป็นผู้มีอำนาจจัดการสินสมรสระหว่างหม่อมราชวงศ์ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ กับนางโรจนา สวัสดิวัตน์ทั้งนี้ ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา ๑๕๙๘/๑๗
จึงมีคำสั่งว่า หม่อมราชวงศ์ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ เป็นคนไร้ความสามารถ และตั้งหม่อมหลวงภาสันต์ สวัสดิวัตน์ ผู้ร้อง เป็นผู้อนุบาล และเป็นผู้มีอำนาจจัดการสินสมรสระหว่างหม่อมราชวงศ์ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ กับนางโรจนา สวัสดิวัตน์ ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ มาตรา ๑๔๖๓ และมาตรา ๑๕๙๘/๑๗
ประกาศ ณ วันที่ ๓๐ มกราคม พ.ศ. ๒๕๖๒
โชติพรรณ โชติวงศ์สุโรจน์
ผู้พิพากษา

"ม.ร.ว.ถนัดศรี" ถึงแก่กรรม


-----
ล่าสุด 27 สิงหาคม 2562 "ภาสันต์ สวัสดิวัตน์" ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า
คุณชายถนัดศรีเพิ่งถึงแก่กรรมเมื่อ 11:35 น. ที่โรงพยาบาลเปาโลครับ

"ม.ร.ว.ถนัดศรี" ถึงแก่กรรม

สำหรับ หม่อมราชวงศ์ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ เกิดเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2469 - เป็นศิลปินแห่งชาติ นักแสดง นักร้อง นักเขียน และนักจัดรายการวิทยุโทรทัศน์ มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักจากการแนะนำและจัดระดับความอร่อยของร้านอาหาร ในชื่อ "เชลล์ชวนชิม" สัญลักษณ์ชามลายผักกาด ทางหนังสือพิมพ์สยามรัฐ ตั้งแต่ พ.ศ. 2504 โดยดัดแปลงมาจาก "มิชลินไกด์" ของผลิตภัณฑ์มิชลิน
รายการโทรทัศน์ "การบินไทยไขจักรวาล", "ครอบจักรวาล" (และมีรายการวิทยุ) ติดต่อกันมานานหลายปี
นอกจากนี้ยังเป็นนักร้องเพลงลูกกรุง ที่มีชื่อเสียง เช่น ข้องจิต, สีชัง, ยามรัก, หวงรัก, วนาสวาท, ระฆังทอง, โศก ฯลฯ

"ม.ร.ว.ถนัดศรี" ถึงแก่กรรม


โดย หม่อมราชวงศ์ถนัดศรี สวัสดิวัตน์ เป็นโอรสคนโตในหม่อมเจ้าเฉลิมศรีสวัสดิวัตน์ สวัสดิวัตน์ กับ หม่อมเจริญ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา เกิดวันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม 2469(ปีขาล) ที่วังเพชรบูรณ์ (ปัจจุบันคือศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์)

logoline