svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

CPN ร้องศาลขอคุ้มครองชั่วคราว 'เซ็นทรัล วิลเลจ'

27 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เซ็นทรัล ร้องนายกฯ ขอความเป็นธรรม ยื่นศาลปกครองคุ้มครองชั่วคราวฉุกเฉิน"เซ็นทรัลวิลเลจ" หลัง ท.อ.ท.ปิดทางเข้าออก ขณะที่ ทอท.ส่งหนังสือถึงสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยสอบประเด็นกระทบปลอดภัยการบิน

กรณีปัญหาข้อพิพาทระหว่าง บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. ปิดทางเข้าออกโครงการเซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่ เอาท์เล็ตโปรเจคภายใต้การพัฒนาของบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอ็น ซึ่งกำหนดเปิดให้บริการในวันเสาร์ที่ 31 ส.ค.นี้  ล่าสุด ซีพีเอ็น ได้ยื่นหนังสือต่อศาลปกครองกลาง เพื่อขอให้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว รวมทั้งยื่นหนังสือต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ขอความเป็นธรรมในการดำเนินงาน

พร้อมชี้แจงประเด็นที่อาจเข้าใจผิด  3 ประเด็น ได้แก่ 1. พื้นที่โครงการมีการเชื่อมทางเข้าออกอย่างถูกต้อง ไม่มีการรุกล้ำที่ดินของภาครัฐ (ที่ดินราชพัสดุ ลำรางสาธารณะ) และไม่ได้เป็นที่ดินตาบอด 2.บริษัทได้ปฏิบัติตามกฎหมายผังเมืองอย่างเคร่งครัด โดยโครงการนี้ได้รับอนุญาตอย่างถูกต้องในการก่อสร้างในพื้นที่สีเขียว บริเวณ ก1-10 ไม่เกินร้อยละ 10 ของที่ดินพื้นที่สีเขียวบริเวณดังกล่าว โดยโครงการได้รับอนุญาตจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามกฎหมายผังเมือง 3.บริษัทได้ขออนุญาตก่อสร้างในบริเวณพื้นที่เขตปลอดภัยในการเดินอากาศจากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยอย่างถูกต้อง 
ด้านนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. ท่าอากาศยานไทย เผยว่าวันนี้ (27 ส.ค.) ทอท.จะทำหนังสือไปยังสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ให้ช่วยตรวจสอบการก่อสร้างโครงการศูนย์การค้าเซ็นทรัล วิลเลจ ลักชูรี่เอาท์เล็ต ของซีพีเอ็น เพราะเกรงว่าอาจส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยด้านการบิน อาทิ ศูนย์การค้าฯ ปล่อยคลื่นสัญญาณต่างๆ รบกวนเครื่องช่วยการเดินอากาศหรือไม่ แสงไฟจากศูนย์การค้าฯ จะกระทบต่อนักบินหรือไม่ มีกิจกรรมที่อาจเกิดควันหรือไม่ มีกิจกรรมที่ดึงดูดนกหรือไม่และระบบเข้าและออกศูนย์การค้าฯ ต้องไม่ทำให้เกิดปัญหาจราจรติดขัด จึงขอให้ กพท.ตรวจสอบและเฝ้าระวังประเด็นเหล่านี้

logoline