svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ยื่นหลักฐานเพิ่มให้ ปปง.ปมโกงเงินคนพิการสูญกว่า 310 ล้าน

27 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวานนี้ประธานเครือข่ายพิทักษ์สิทธิ์คนพิการเข้ายื่นหนังสือให้ ปปง.ตรวจสอบการโกงเงินคนพิการพบมูลค่าความเสียหายของ 2 จังหวัดคือ จ.สมุทรสาคร และ จ.กาฬสินธ์ รวมความเสียหายกว่า 310 ล้านบาท

ประธานเครือข่ายพิทักษ์สิทธิคนพิการ นายปรีดา ลิ้มนนทกุล เปิดเผยว่า ครั้งนี้เป็นการมายื่นหลักฐานเพิ่มเติมเป็นครั้งที่ 3  เนื่องจากครั้งที่ 1 เข้ามายื่นข้อมูลหลักฐานเกี่ยวกับการกระทำความผิด  ส่วนครั้งที่ 2 พาผู้เสียหายมาแจ้งความดำเนินคดีพร้อมเอกสารเพิ่มเติม ครั้งนี้ที่ทิ้งช่วงมานานเพราะว่า ได้ข้อมูลชี้มูลความผิดของจังหวัดสมุทรสาครที่เป็นของกรมสืบสวนคดีพิเศษได้นำมามอบให้กับ ปปง. ส่วนจังหวัดกาฬสินธ์เป็นของ ป.ป.ท.ที่มีการให้ข้อมูลเพิ่มเติมไปที่ ปปช.แล้ว ซึ่งมั่นใจว่าการยื่นหลักฐานเพิ่มเติมครั้งนี้จะทำให้ ปปง.ทำงานได้สะดวกมากขึ้น ส่วนมูลค่าความเสียหายของการโกงเงินคนพิการ จ.สมุทรสาครเป็นเงิน 130 ล้านบาท และ จ.กาฬสินธ์ 180 ล้านบาท รวมทั้งหมด 310 ล้านบาท 

ยื่นหลักฐานเพิ่มให้ ปปง.ปมโกงเงินคนพิการสูญกว่า 310 ล้าน


ทั้งนี้มีเลขานุการกรมสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ร้อยตำรวจเอกไพรัตน์ เทศพานิช เข้ามารับมอบหลักฐานเพิ่มเติมครั้งนี้ พร้อมทั้งบอกว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ และขอหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อประมวลเสนอคณะกรรมการเพื่อมอบหมายให้กองคดีดำเนินการต่อไป และหากพบว่ามีความผิดจริง ก็จะถูกดำเนินการฟ้องแพ่งเพื่ออายัดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องต่อไป 

logoline