svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รู้แล้ว!....มือปล้นร้านทองนาทวี วงจรปิดบันทึกภาพละเอียดยิบ

27 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทราบตัวคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุปล้นร้านทองที่อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา หลังตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกพฤติกรรมคนร้ายได้ทุกขั้นตอน

เจ้าของห้างทองสุธาดา อ.นาทวี  จ.สงขลา เปิดใจเป็นครั้งแรกหลังเกิดแหตุคนร้ายอาวุธครบมือบุกปล้นร้านทองของตนเองในช่วงกลางวันแสกๆ เมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยคนร้ายได้ทองคำมูลค่ากว่า 85 ล้านบาทไปได้ ขณะที่คนในร้านปลอดภัยดี พฤติกรรมของคนร้ายที่กล้องวงจรปิดของร้านทองสามารถบันทึกเอาไว้ได้ สอดคล้องกับข้อมูลของผู้เห็นเหตุการณ์ที่ให้ปากคำ คือคนร้ายมาด้วยกันทั้งหมด 12-14 คนอาวุธครบมือ จอดรถตู้โดยสารบริเวณด้านหน้าร้านจากนั้นเดินตรงเข้าร้านส่งสัญญาณให้พนักงานให้ความร่วมมือ ก่อนจะลงมือทุบกระจกกวาดทองคำไปทั้งหมด

แต่สิ่งที่เป็นพิรุธ คือหนึ่งในจำนวนคนร้ายพยายามทำลายกล้องวงจรปิดโดยการถอดปลั๊กทันทีเมื่อเข้าถึงร้าน แต่สิ่งที่คาดไม่ถึงคือการถอดปลั๊กผิดตัวทำให้ทุกพฤติกรรมของคนร้ายกลายเป็นหลักฐานที่เจ้าหน้าที่ทราบกลุ่มที่ลงมือแล้ว แต่ไม่สามารถนำวงจรปิดเปิดเผยสื่อมวลชนได้

รู้แล้ว!....มือปล้นร้านทองนาทวี วงจรปิดบันทึกภาพละเอียดยิบ


ความเชื่อมโยงการก่อเหตุที่เจ้าหน้าที่ให้น้ำหนักว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ความไม่สงบเพราะแน่นอนว่า อ.นาทวี จ.สงขลา เป็นพื้นที่รอยต่ออำเภอหนองจิก จ.ปัตตานี อยู่แล้ว และที่ผ่านมาก็มีความเคลื่อนไหวของแนวร่วมอยู่ต่อเนื่องเช่นกัน และสำคัญที่สุดคือ พฤติกรรมที่ท้าทายกฎหมายของคนร้ายทั้งพื้นที่ก่อเหตุเป็นตลาดอีกทั้งยังมีอาวุธสงครามในการครอบครอง รวมถึงการเลือกจังหวะก่อเหตุที่เป็นเที่ยงวันเสาร์ซึ่งร้านค้าส่วนใหญ่ย่านนี้ปิดจึงไม่มีคนพลุกพล่าน อย่างไรก็ตามความซบเซาของสภาพเศรษฐกิจในพื้นที่ เป็นหนึ่งในปัจจัยที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงก็ไม่ได้ตัดทิ้งเพราะมีความเป็นไปได้ที่ทั้งหมดจะถูกเชื่อมโยงกันอย่างมีนัยยะ

logoline