svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ญี่ปุ่นทาบไทยส่งนักกีฬาลงแข่งขัน"กีฬาผู้สูงอายุชิงแชมป์โลก"

27 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมกีฬาผู้สูงอายุประเทศไทย หารือร่วม คณะกรรมการจัดงานกีฬาผู้สูงอายุชิงแชมป์โลก 2021 : Kansai World Master Games 2021 หลังญี่ปุ่นเตรียมเป็นเจ้าภาพ จัดมหกรรมกีฬาผู้สูงอายุชิงแชมป์โลก ในอีก 2 ปีข้างหน้า เล็งเชิญประเทศไทย ส่งนักกีฬาเข้าร่วม

ญี่ปุ่นทาบไทยส่งนักกีฬาลงแข่งขัน"กีฬาผู้สูงอายุชิงแชมป์โลก"




วิวัฒน์ วิกรานตโนรส เลขาธิการสมาคมกีฬาผู้สูงอายุประเทศไทย พร้อมด้วย ศุกรีย์ สุภาวรีกุล อุปนายกสมาคมกีฬาผู้สูงอายุประเทศไทยได้ให้การต้อนรับ มร.ยาสึมาสะ คาวามูร่า รองเลขาธิการคณะกรรมการจัดงานกีฬาผู้สูงอายุชิงแชมป์โลก 2021 (Kansai World Master Games 2021) ประเทศญี่ปุ่น และ ฟุมิคาซึ อดาชิ เจ้าหน้าที่แผนกส่งเสริมการท่องเที่ยวต่างประเทศ ระหว่างมาศึกษาดูงานการจัดการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุแห่งชาติของไทย


วิวัฒน์ วิกรานตโนรส เลขาธิการสมาคมกีฬาผู้สูงอายุประเทศไทย เปิดเผยว่าเป็นโอกาสดีที่ทางสมาคมกีฬาผู้สูงอายุประเทศไทย ได้ให้การต้อนรับคณะจัด การแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุชิงแชมป์โลก จากประเทศญี่ปุ่น ที่ได้เดินทางมาศึกษาดูงานการจัดการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุแห่งชาติที่ไทย สำหรับกีฬาผู้สูงอายุเป็นกิจกรรมเพื่อผู้สูงอายุและมีประโยชน์ต่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตในสังคม 
ซึ่งประเทศญี่ปุ่น ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มาก อีกทั้งการจัดการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุยังสามารถปรับเปลี่ยนเป็นเชิงท่องเที่ยวและกีฬา อันจะนำรายได้เข้าสู่ประเทศ

ในส่วนสมาคมกีฬาผู้สูงอายุประเทศไทย จะพาคณะผู้จัดการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุจากญี่ปุ่น เดินทางไปชมระบบการจัดการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุแห่งชาติ ขณะเดียวกันจากการพูดคุยทางญี่ปุ่น มีความสนใจในการจัดของไทย และยังคาดหวังว่ากีฬาผู้สูงอายุชิงแชมป์โลก ที่ญี่ปุ่นกำลังจะเป็นเจ้าภาพ ในปี 2021 หรือ อีก 2 ปี ข้างหน้า จะ มีนักกีฬาและผู้ติดตามจากทั่วโลก 50,000 คน เข้าร่วม และจะเชิญประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขันอีกด้วย


โดยทาง สมาคมกีฬาผู้สูงอายุประเทศไทย ก็จะเตรียมการส่งนักกีฬาผู้สูงอายุ เข้าแข่งขันชิงแชมป์โลกด้วยเช่นกันอย่างไรก็ตามในเรื่องดังกล่าว ต้องเข้าไปหารือกับทางการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ในเรื่องการสนับสนุนในเรื่องต่างๆ และอยากให้เป็นไปในแนวทางที่เป็นการส่งนักกีฬา ในนามการกีฬาแห่งประเทศไทย วิวัฒน์ กล่าว





ญี่ปุ่นทาบไทยส่งนักกีฬาลงแข่งขัน"กีฬาผู้สูงอายุชิงแชมป์โลก"

logoline