svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ตรังออกประกาศเตือนฝนตกหนักคลื่นลมแรงวันนี้ถึง 31 ส.ค.

27 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดตรังออกประกาศเตือนประชาชนทุกอำเภอ ในพื้นที่เสี่ยงภัยให้ระมัดระวังและเตรียมพร้อม รับมือฝนตกหนักและคลื่นลมแรง ช่วงระหว่างวันที่ 25 - 31 สิงหาคม 2562

นายไพบูลย์ โอมาก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้ออกประกาศแจ้งเตือนผ่านทุกอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเครือข่ายแจ้งเตือนภัย ไปถึงประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยให้ระมัดระวังและเตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนัก และฝนตกหนักมากในบางพื้นที่ 
สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามันมีกำลังแรงขึ้น โดยคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร

ซึ่งสภาวะดังกล่าวอาจทำให้พื้นที่เสี่ยงที่ลาดเชิงเขา พื้นที่ลุ่มต่ำ อาจเกิดสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมขัง รวมถึงดินโคลนถล่ม และพื้นที่เสี่ยงชายฝั่งทะเลเกิดสถานการณ์คลื่นลมแรง ในระหว่างวันที่ 25 - 31 สิงหาคม2562
จึงขอให้ทุกอำเภอแจ้งเตือนประชาสัมพันธ์ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงดังกล่าว ได้รับทราบเกี่ยวกับอันตรายที่จะเกิดจากฝนตกหนักและคลื่นลมแรง

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมป้องกันรับมือและลดผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว จึงให้อำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแจ้งเตือนประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ให้ติดตามข่าวสารการพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด และปฏิบัติตามคำแนะนำของทางราชการในการเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ 
และหากเกิดสาธารณภัยขึ้นในพื้นที่ ให้รายงานสถานการณ์ และการให้ความช่วยเหลือให้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรังทราบ ทางโทรศัพท์หมายเลข 075214382 หรือทางสายด่วนสาธารณภัย 1784 และข่ายวิทยุสื่อสารระบบ VHF/FM ช่องความถี่ 161.200162.800MHz  นามเรียกขานว่า "มรกต" ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

logoline