svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ นำครม.รับพระราชดำรัสฯ ในหลวง พรุ่งนี้ ไม่ใช่การถวายสัตย์ใหม่

26 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีกลาโหม พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะนำคณะรัฐมนตรีเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนใหม่ในวันพรุ่งนี้ดังที่เป็นข่าวนั้น

ล่าสุด ได้มีเอกสารเผยแพร่กำหนดการ "ลำดับพิธี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานพระราชดำรัส พร้อมลายพระหัตถ์ ในโอกาสที่คณะรัฐมนตรีเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนเข้ารับหน้าที่ เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2562 ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน วันอังคารที่ 27 สิงหาคม 2562 เวลา 09.00 น. ณ ตึกบัญชาการ 1 ห้องรับรองชั้น 5" 
เอกสารกำหนดการดังกล่าว ระบุว่า เวลา 08.45 น. ให้ ครม.เข้าประจำจุดยืน ณ ห้องรับรองชั้น 5 โดยนายกฯเข้าถึงห้องรับรอง เวลา 09.00 น. เข้าประจำจุดยืนหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ก่อนที่เลขาธิการคณะรัฐมนนตรีกล่าวรายงาน  
จากนั้น นายกฯเปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  เจ้าหน้าที่สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีเชิญพระราชดำรัสวางบนพาน หน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  นายกฯ เข้ารับพระราชดำรัส และกลับมายืน ณ จุดเดิม และครม. เข้ารับพระราชดำรัส ตามลำดับ แล้วถวายความเคารพพร้อมกัน เป็นอันเสร็จสิ้นพิธี
มีรายงานจากรัฐมนตรีหลายคนในรัฐบาลว่า ได้รับเอกสารนี้แล้ว และมีการนัดหมายที่ทำเนียบรัฐบาลในเวลา 08.00 น. พร้อมยืนยันว่า ลำดับพิธีนี้ไม่ใช่การถวายสัตย์ใหม่ตามที่เป็นข่าว

นายกฯ นำครม.รับพระราชดำรัสฯ ในหลวง พรุ่งนี้ ไม่ใช่การถวายสัตย์ใหม่

logoline