svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

จุฑาธิป คว้าแชมป์ปั่นลักเซมเบิร์ก

26 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ได้ส่งนักกีฬาจักรยานหญิงไปฝึกซ้อมและตระเวนแข่งขันในทวีปยุโรป ในนามทีมอาชีพ "ไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง ทีม" และ ในนามทีมชาติไทย ล่าสุด เมื่อเช้าวันที่ 26 ส.ค. ทัพนักปั่นสาวไทยได้ลงแข่งขันรายการ "กรังด์ปรีซ์ สโกด้า โคดิแอค" ที่ประเทศลักเซมเบิร์ก

โดยนักกีฬาลงแข่งขันในนามทีมชาติไทย จำนวน 7 คน ได้แก่ "บีซ" จุฑาธิป มณีพันธุ์, จันทร์เพ็ง นนทะสิน, ศุภักษร นันตะนะ, เพชรดารินทร์ สมราช, ชนิภรณ์ บัตริยะ, อภิญญา เทียงแก้ว และ "องุ่น" กุลชลา ไชยรินทร์ ที่เพิ่งเดินทางไปสมทบ

จุฑาธิป คว้าแชมป์ปั่นลักเซมเบิร์ก


สำหรับ การแข่งขันรายการ "กรังด์ปรีซ์ สโกด้า โคดิแอค" แม้ไม่ได้บรรจุลงปฏิทินของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) แต่เป็นรายการนานาชาติ ซึ่งเจ้าภาพเลือกที่จะเชิญทีมเข้าร่วมแข่งขัน เส้นทางในเมืองระยะทาง 60 กม. ปั่นเป็นรอบ รอบละ 10 กม. ความเร็วเฉลี่ยน 40.2 กม. ต่อชั่วโมง ผลปรากฏว่า "บีซ" จุฑาธิป สปรินต์ เข้าเส้นชัยเป็นคนแรก คว้าแชมป์มาครองสำเร็จ ด้วยเวลา 1.44.18 ชั่วโมง, ชนิภรณ์ เข้าที่ 7, ศุภักษร เข้าที่ 15, กุลชลา เข้าที่ 16, เพชรดารินทร์ เข้าที่ 18, อภิญญา เข้าที่ 19 เวลา 1.44.23 ชั่วโมงเท่ากัน และ จันทร์เพ็ง เข้าที่ 22 เวลา 1.44.337 ชั่วโมง

"เสธ.หมึก" พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สำหรับทีมนักปั่นสาวไทย มีกำหนดจะลงแข่งขันอีก 2 รายการใหญ่ที่ประเทศฝรั่งเศส ได้แก่ ลา พิคโต ชาแรนตัวส์ ในวันที่ 30 ส.ค. และ จีพี เดอ พลอย วันที่ 31 ส.ค. ซึ่งทั้ง 2 รายการได้รับการบรรจุลงปฏิทินของ ยูซีไอ เรียบร้อยแล้ว โดยนักปั่นสาวไทยจะลงแข่งขันในนามทีมชาติ หากนักกีฬาของเราทำผลงานได้ดี สามารถเก็บแต้มเพิ่มได้ก็จะเป็นผลดีต่อคะแนนสะสมคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น อีกด้วย

จุฑาธิป คว้าแชมป์ปั่นลักเซมเบิร์ก

logoline