svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"หมวดจรูญ" แย้ม! อาจซื้อทองเก็บเก็งกำไร

26 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลกาญจนบุรี-หมวดจรูญ แย้ม อาจซื้อทองเก็บเก็งกำไร หลังควงทนายตั้ม แถลงต่อศาลกาญจนบุรี พร้อมปิดบัญชีเดิมเรียบร้อยแล้ว หลังเลข บ/ช ถูกตีแผ่สู่สาธารณะ หวั่นเป็นช่องทางมิจฉาชีพ เผยหลังสิ้นสุดคดี เตรียมปรึกษาทนาย ฟ้องกลับทีมครูปรีชา

จากกรณีสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 พ.ย.60 เลขที่ออกคือ 533726 ซึ่งเลขดังกล่าว ร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือหมวดจรูญ อดีตข้าราชการตำรวจ สภ.บ่อพลอย อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี เป็นผู้นำสลาก จำนวน 1 ชุด 5 ใบ เป็นเงินจำนวน 30 ล้านบาท ไปขึ้นเงินรางวัลที่กองสลากกินแบ่งรัฐบาล โดยนำเงินเข้าบัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาจังหวัดกาญจนบุรี แต่เมื่อหักภาษีแล้ว เหลือเงินเข้าบัญชี จำนวน 29,850,000 ล้านบาท โดยหมวดจรูญ ได้เบิกเงินออกมาจากธนาคารเพื่อเป็นค่าใช้จ่าย จำนวน 5,500,000 บาท ยังคงเหลือเงินอยู่ในบัญชีธนาคารอีก จำนวน 24,350,000 บาท แต่ในที่สุด หมวดจรูญ ก็มาถูกนายปรีชา ใคร่ครวญ หรือครูปรีชา ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนเทพมงคลรังษี ยื่นฟ้องแพ่ง ซึ่งศาลประทับรับฟ้องในคดีหมายเลขดำที่ พ.1230/60 จากนั้นครูปรีชา ส่งคำร้องต่อศาลเพื่อขอให้มีคำสั่งอายัดเงินในบัญชีของหมวดจรูญที่เหลืออยู่ นอกจากนี้ นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือครูปรีชา ยังยื่นฟ้องคดีอาญาต่อ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล อีก 1 คดี ศาลได้ประทับรับฟ้องในคดีอาญา หมายเลขดำ ที่ อ.1863/61 ข้อหายักยอกทรัพย์ รับของโจร ดังนั้น คดีอาญาจึงถือว่าเป็นคดีหลัก ศาลจึงจำหน่ายคดีแพ่งออกไปเพื่อรอฟังคำพิพากษาในคดีอาญา ซึ่งศาลได้นัดไต่สวนมูลฟ้อง ทั้งฝ่ายโจทก์และฝ่ายจำเลยจนแล้วเสร็จ ในที่สุดวันที่ 4 มิ.ย.62 ที่ผ่านมา ศาลได้มีคำพิพากษายกฟ้องหมวดจรูญ ในคดีอาญา หลังจากศาลพิพากษายกฟ้อง นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ทนายความส่วนตัวของ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือหมวดจรูญ ยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อขอให้มีคำสั่งถอนอายัดเงินในบัญชีธนาคารของหมวดจรูญ และศาลได้นัดไต่สวนคำร้องไปแล้วเมื่อวันที่ 8 ส.ค.62 หลังจากไต่สวนคำร้องแล้วเสร็จ ศาลได้มีคำสั่งสั่งถอนอายัดเงินในบัญชีของหมวดจรูญ เมื่อวันที่ 22 ส.ค.62 ที่ผ่านมา. 
ต่อมาวันที่ 24 ส.ค.นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม ได้โพสต์ข้อความลงในไลน์กลุ่ม โดยระบุว่า "พี่ๆนักข่าวกาญจน์ ครับ พรุ่งนี้ (26 ส.ค.)เวลา 8.30 น. ผมกับคุณลุงจรูญจะไปยื่นคำแถลงต่อศาลจังหวัดกาญจนบุรีว่าจะปิดบัญชีธนาคารกรุงไทยของคุณลุงจรูญ เนื่องจากเลขบัญชีธนาคารถูกเปิดเผย จากการที่มีหนังสือของครูปรีชาสั่งห้ามธนาคารเบิกถอนเงินเผยแพร่ต่อสาธารณะ ซึ่งอาจจะเป็นเหตุให้มิจฉาชีพนำข้อมูลดังกล่าวไปใช้ในทางที่จะเกิดความเสียหายกับคุณลุงจรูญได้ครับ และในวันเดียวกันคุณลุงจรูญจะเดินทางไปปิดบัญชีธนาคารกรุงไทยครับ" 
ล่าสุดเมื่อเวลา 08.20 น.วันนี้ 26 ส.ค.นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม พร้อมด้วย ร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือหมวดจรูญ และนางลาวัลย์ วิมูล (ภรรยา) ได้เดินทางมาแถลงต่อศาลจังหวัดกาญจนบุรีเพื่อปิดปิดบัญชี ตามที่ได้แจ้งให้สื่อมวลชนได้ทราบล่วงหน้า การแถลงต่อศาลครั้งนี้ใช้เวลาไม่นานนักก็แล้วเสร็จ จากนั้นทนายตั้ม ได้ให้สัมภาษณ์ถึงสาเหตุความจำเป็นที่ลุงจรูญ ต้องปิดบัญชีธนาคาร ตามรายละเอียดที่แจ้งให้สื่อมวลชนทราบข้างต้น สำหรับเอกสารคำสั่งถอนอายัดของศาล ไปถึงธนาคารกรุงไทยตั้งแต่วันศุกร์ที่ 23 ส.ค.62 ที่ผ่านมา โดยวันที่ 22 ส.ค.ซึ่งเป็นวันที่ศาลมีคำสั่งถอนการอายัดเงินนั้น ฝ่ายครูปรีชาได้ยื่นร้องต่อศาลเช่นกัน แต่ศาลได้ยกคำร้องของครูปรีชาไปในวันเดียวกัน 
ทั้งนี้ทนายตั้ม ได้โพสต์เฟสบุ๊ก ระหว่างเดินทางกลับว่า "ที่วันนี้มายื่นคำแถลงต่อศาลไม่ได้ยื่นขออนุญาตท่านนะครับ เพราะคำสั่งยกเลิกคำสั่งอายัดมีผลแล้วคุณลุงสามารถเบิกถอนเงินได้ทันทีซึ่งคำสั่งไปถึงธนาคารแล้ว แต่ที่มายื่นแจ้งต่อศาลจังหวัดกาญจนบุรีเป็นการกระทำของสุจริตชนที่กระทำโดยเปิดเผย เพื่อให้เห็นถึงความจำเป็นในการปิดบัญชีครั้งนี้ครับ" หลังจากโพสต์ได้ไม่นาน มีสมาชิกและแฟนคลับ FC เข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเดียวกันหลังจากที่แถลงต่อศาลแล้วเสร็จ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือหมวดจรูญ และนางลาวัลย์ วิมูล (ภรรยา) ได้เดินทางไปที่ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เลขที่ 320/5 ถนนแสงชูโต ต.ท่ามะขาม อ.เมือง จ.กาญจนบุรี เพื่อทำการปิดบัญชีเงินฝากที่ถูกนำไปเผยแพร่สู่สาธารณะ คือบัญชีเลขที่ 713-0-75788-4 ชื่อบัญชี ร.ต.ท.จรูญ วิมูล การปิดบัญชีครั้งนี้ มีนายกิชเชษ จันทร์หวร ผู้จัดการสาขา คอยอำนวยความสะดวก ให้หมวดจรูญ เป็นอย่างดี โดยใช้เวลาไม่นานนักก็แล้วเสร็จ 

"หมวดจรูญ" แย้ม! อาจซื้อทองเก็บเก็งกำไร


ซึ่งหมวดจรูญ เปิดเผยว่า การปิดบัญชีธนาคารครั้งเนื่องจาก เกรงว่าจะเกิดปัญหาขึ้นในภายหลัง เนื่องจากเลขบัญชีธนาคารส่วนตัวถูกนำไปเผยแพร่สู่สาธารณะ จึงจำเป็นต้องมาทำบัญชีธนาคารใหม่ แต่ต้องขอปรึกษากับครอบครัวก่อนว่า จะนำเงินไปฝากไว้ที่ไหน อย่างไร ถามว่าจะได้ฤกษ์ถอนเงินมาใช้เมื่อไหร่นั้น ต้องดูความจำเป็นเสียก่อน เพราะจะถอนเงินมาใช้จ่ายอย่างสุรุ่ยสุร่ายไม่ได้เพราะมันจะไม่มีประโยชน์อะไรเลย ซึ่งทุกอย่างจะต้องปรึกษากับครอบครัวว่าสิ่งไหนจำเป็นจึงจะเบิกเงินออกไปใช้ สำหรับคำสั่งถอนอายัดเงิน ทางเจ้าหน้าที่ศาลได้นำมาส่งให้กับธนาคารกรุงไทยตั้งแต่วันศุกร์ที่ผ่านมา 
ถามว่ามาจนถึงวันนี้แล้วมีความรู้สึกอย่างไรนั้น ตอบได้เลยว่า ลุงคิดว่าได้รับความเป็นธรรมเกือบจะเต็มร้อยแล้ว ส่วนที่ยังไม่เต็มร้อยเป็นเพราะว่าเรื่องมันยังไม่จบเท่านั้นเอง และจะต้องเดินทางไปขึ้นศาลในคดีที่เหลือคือ คดีที่นายแผน ฟ้องผมในข้อหาแจ้งความเท็จ กลั่นแกล้งผู้อื่นรับโทษทางอาญา จากการดำเนินคดีนายแผนที่กรองปราบ ซึ่งอยู่ระหว่ารอไต่สวนมูลฟ้อง และคดีที่เจ๊บ้าบิ่น ฟ้องผมในข้อหาให้การเท็จกับพนักงานสอบสวน คดีนี้อยู่ระหว่างนัดไต่สวนมูลฟ้อง 

"หมวดจรูญ" แย้ม! อาจซื้อทองเก็บเก็งกำไร

และหลังจากคดีสิ้นสุดจะได้ปรึกษากับทางทนายตั้ม ว่าจะดำเนินการอย่างไร ซึ่งในส่วนของผม ผมยังไม่ได้เริ่มอะไรเลย แต่ที่ผ่านมาการขึ้นศาลนั้นอยู่ในส่วนที่ผมถูกฟ้องทั้งนั้น โดยหลังจากจบจากสองคดีที่ผมถูกฟ้อง ก็คงจะรู้แล้วว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรต่อไป แต่คาดว่าคงจะมีการฟ้องกลับแน่ เพราะคนทำผิดจะต้องได้รับโทษ"หมวดจรูญ เผย ผู้สื่อข่าวรานงานว่า หมวดจรูญ ได้พูดทีเล่นทีจริงกับสื่ออย่างอารมณ์ดีว่า เงินที่มีอยู่อาจจะนำไปซื้อทองคำเก็บเอาไว้เพื่อเก็งกำไร แต่ก็ยังไม่แน่ใจนะว่าจะซื้อหรือไม่ ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะเดียวกัน นายกิชเชษ จันทร์หวร ผู้จัดการธนาคารกรุงไทย กล่าวว่าหนังสือคัดค้านของครูปรีชา ผมว่ามันไม่มีผลทางกฎหมาย แต่นี่ศาลท่านสั่งเรา เราก็ต้องเชื่อศาล เพราะเจ้าของที่นำเงินมาฝาก เขาก็มีสิทธิ์ที่จะใช้ ซึ่งศาลท่านตัดสินมาแล้ว ทางธนาคารต้องทำตามคำสั่งของศาล ส่วนเงินที่ถูกอายัดเอาไว้ก่อนหน้านี้ ดอกเบี้ยของธนาคารก็เดินให้อยู่ตามปกติเหมือนเดิม 

"หมวดจรูญ" แย้ม! อาจซื้อทองเก็บเก็งกำไร

logoline