svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"หมวดจรูญ" ลั่นคดีสิ้นสุด เตรียมฟ้องกลับ "ครูปรีชา"

26 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมวดจรูญ" ควงทนายตั้ม แถลงต่อศาลกาญจนบุรี พร้อมปิดบัญชีเดิมเรียบร้อยแล้ว หลังเลขบัญชีถูกตีแผ่สู่สาธารณะ หวั่นเป็นช่องทางมิจฉาชีพ เผยหลังสิ้นสุดคดี เตรียมปรึกษาทนาย ฟ้องกลับทีมครูปรีชา

ความคืบหน้าคดีหวย 30 ล้านบาทศาลจังหวัดกาญจนบุรี มีคำสั่งถอนอายัดเงินกว่า 24 ล้าน ในบัญชีของ ร.ต.ท.จรูญ วิมูล หรือหมวดจรูญ อดีตข้าราชการตำรวจ สภ.บ่อพลอย อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี เมื่อวันที่ 22 ส.ค.62 ที่ผ่านมา
ล่าสุดในวันนี้ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม พร้อม ร.ต.ท.จรูญ และนางลาวัลย์ วิมูล ภรรยา ได้ไปยื่นคำแถลงต่อศาลจังหวัดกาญจนบุรี ว่าจะปิดบัญชีธนาคารกรุงไทยของ ร.ต.ท.จรูญ เนื่องจากเลขบัญชีธนาคารถูกเปิดเผยต่อสาธารณะ อาจเป็นเหตุให้มิจฉาชีพนำข้อมูลดังกล่าวไปใช้ในทางที่จะเกิดความเสียหายกับหมวดจรูญได้

หมวดจรูญ เปิดเผยว่า การปิดบัญชีธนาคารครั้งนี้ เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดปัญหาขึ้นในภายหลัง จำเป็นต้องมาทำบัญชีธนาคารใหม่ แต่ต้องขอปรึกษากับครอบครัวก่อนว่า จะนำเงินไปฝากไว้ที่ไหน อย่างไรเมื่อถามว่าจะได้ฤกษ์ถอนเงินมาใช้เมื่อไหร่นั้น 
หมวดจรูญ กล่าวว่า ทุกอย่างจะต้องปรึกษากับครอบครัวก่อน และคิดว่าวันนี้ได้รับความเป็นธรรมเกือบจะเต็มร้อยแล้ว ส่วนที่ยังไม่เต็มร้อย เพราะเรื่องยังไม่จบ และจะต้องเดินทางไปขึ้นศาลในคดีที่เหลือคือ คดีที่นายแผน ฟ้องผมในข้อหาแจ้งความเท็จ กลั่นแกล้งผู้อื่นรับโทษทางอาญา จากการดำเนินคดีนายแผนที่กรองปราบ ซึ่งอยู่ระหว่างรอไต่สวนมูลฟ้อง และคดีที่เจ๊บ้าบิ่น ฟ้องผมในข้อหาให้การเท็จกับพนักงานสอบสวน คดีนี้อยู่ระหว่างนัดไต่สวนมูลฟ้องหลังจากจบสองคดีที่ถูกฟ้องแล้ว คาดว่าจะฟ้องกลับแน่ เพราะคนทำผิดต้องได้รับโทษ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หมวดจรูญ ได้พูดทีเล่นทีจริงกับสื่ออย่างอารมณ์ดีว่า เงินที่มีอยู่อาจจะนำไปซื้อทองคำเก็บเอาไว้เพื่อเก็งกำไร แต่ก็ยังไม่แน่ใจนะว่าจะซื้อหรือไม่ส่วนนายกิชเชษ จันทร์หวร ผู้จัดการธนาคารกรุงไทย กล่าวว่า หนังสือคัดค้านของครูปรีชา คิดว่าไม่มีผลทางกฎหมาย แต่ศาลสั่งธนาคาร ต้องทำตาม 
เชื่อ เพราะเจ้าของที่นำเงินมาฝากเขามีสิทธิ์ที่จะใช้ เมื่อศาลตัดสินมาแล้ว ทางธนาคารต้องทำตามคำสั่งของศาล ส่วนเงินที่ถูกอายัดเอาไว้ก่อนหน้านี้ ดอกเบี้ยของธนาคารก็เดินให้อยู่ตามปกติเหมือนเดิม

logoline