svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ประท้วงฮ่องกงรุนแรง ตำรวจชักปืนเล็งผู้ประท้วง

26 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่ถูกกลุ่มผู้ประท้วงจำนวนมากรุมทำร้ายด้วยอาวุธเป็นไม้พลอง ระหว่างการชุมนุุมประท้วงรัฐบาลฮ่องกงเมื่อคืน จนตำรวจต้องใช้วิธีถอย แต่ตำรวจหลายนาย ก็มีการคว้าเอาอาวุธปืนประจำกายออกมาเล็งขู่ผู้ประท้วง

เพื่อเป็นการป้องกันตัวเองตำรวจหลายนาย คว้าเอาอาวุธปืนประจำกายออกมาเล็งขู่ผู้ประท้วง ซึ่งก็ได้ผล เมื่อผู้ประท้วงที่กำลังรุมทำร้ายตำรวจ ต่างก็พากันถอยหนีในทันที โดยมีรายงานด้วยว่างานนี้ตำรวจได้ยิงปืนขึ้นฟ้าเพื่อขู่ด้วย 1 นัด

กลุ่มผู้ประท้วงได้เรียกตำรวจว่าแก๊งอันธพาล ในช่วงที่พวกเขาไล่ตามตำรวจเพื่อที่จะเช็กบิล หลังจากที่มีการเผชิญหน้ากันก่อนแล้วในช่วงเย็น เมื่อตำรวจใช้แก๊สน้ำตา เพื่อเคลียร์ผู้ชุมนุมที่ยึดถนนในย่านหนึ่ง ซึ่งหลังจากที่เคลียร์พื้นที่แล้ว ก็ปรากฏว่ายังมีผู้ประท้วงเหลืออยู่บางส่วน และคนเหล่านี้ก็ได้ก่อเหตุไล่ตีตำรวจ ก่อนหน้านี้ ทางตำรวจก็ได้นำรถฉีดน้ำแรงดันสููงมาใช้เป็นครั้งแรกในการควบคุมฝููงชนที่ประท้วงรัฐบาลในช่วงฤดูร้อนนี้ โดยก่อนที่จะนำออกมาใช้สลายการชุมนุม ตำรวจได้ทดสอบมันโดยการใช้มันทำลายสิ่งกีดขวางที่ผู้ประท้วงได้ทิ้งไว้

ขณะที่ตำรวจฮ่องกงเปิดเผยว่า การชุมนุมเมื่อวันเสาร์ในย่านกวนตงบนฝั่งเกาลูนที่มีการปะทะรุนแรงจนต้องใช้แก๊สน้ำตานั้น เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ประท้วงได้ 29 คน โดยแบ่งเป็นชาย 19 คน และหญิง 10 คน ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นระดับแกนนำผู้ชุมนุมด้วย มีรายงานว่าผู้ประท้วงบางคนตั้งใจปาระเบิดเพลิงและก้อนอิฐใส่ตำรวจ ตรงข้ามกับผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ที่ไม่ได้ใช้ความรุนแรง ส่วนในวันนี้การชุมนุมจะเกิดขึ้นในย่านเชิงหว่าน ท่ามกลางการจับตาว่าจะมีเหตุรุนแรงเกิดขึ้นซ้ำรอยอีกหรือไม่

logoline