svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ช่อ" แจงขอขยายยื่นบัญชีทรัพย์สิน

26 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ช่อ พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคอนาคตใหม่ แจงเหตุขอขยายเวลายื่นบัญชีทรัพย์สินต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เพราะเป็นเรื่องที่ต้องใช้ความละเอียดรอบคอบในการตรวจสอบ

ส.ส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคอนาคตใหม่ พรรณิการ์ วานิช กล่าวถึงการขอขยายเวลายื่นบัญชีทรัพย์สินต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ว่า เราใช้สิทธิตามกฎหมายในการขอขยายเวลา เนื่องจากเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ต้องใช้ความละเอียดรอบคอบในการตรวจสอบ ที่ผ่านมา มีนักการเมืองบางรายถูกชี้มูลจากความผิดดังกล่าวมาแล้ว แม้จะเป็นทรัพย์สินจำนวนหลักพันบาทก็ตาม ทางเราจึงต้องตรวจสอบเรื่องนี้อย่างละเอียดรอบคอบ 

"ช่อ" แจงขอขยายยื่นบัญชีทรัพย์สิน


นอกจากนี้เมื่อเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา มีการแถลงนโยบายในรัฐสภา ซึ่งพรรคอนาคตใหม่ในฐานะฝ่ายค้านต้องเตรียมการเรื่องนี้เยอะมาก ทำให้บางคนอาจจะไม่มีเวลาในการเตรียมเรื่องยื่นบัญชี ขอยืนยันว่าทางตัวดิฉัน นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค และนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรค จะยื่นทรัพย์สินต่อ ป.ป.ช. ตามระยะเวลาที่กฎหมายกำหนด ซึ่งในส่วนของดิฉัน และนายปิยบุตร ไม่ได้มีทรัพย์สินเยอะมากมายแต่อย่างใด แต่ที่ขอขยายเวลานั้น เราต้องการทำเรื่องนี้ให้รอบคอบที่สุดภายใต้ระยะเวลาที่กฎหมายกำหนดแค่นั้น

logoline