svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กองปราบจับ "ยุทธ หัวสะพาน" หนีคดี 15 ปี ยิงอริดับ

26 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจกองกำกับการ 5 กองปราบปราม นำกำลังเข้าจับกุม นายวีรยุทธ หัวหน้าแก๊งหัวสะพาน กลุ่มวัยรุ่นในจังหวัดกาญจนบุรี ที่ใช้อาวุธปืนยิงคู่อริเสียชีวิต และแฟนสาวคู่อริบาดเจ็บสาหัส เนื่องจากมีเรื่องไม่พอใจกันในสถานบันเทิง

วันนี้ (26 ส.ค.) ที่ กองบังคับการปราบปราม พันตำรวจเอก เนติ วงษ์กุหลาบ ผู้กำกับการ 5 พร้อมกำลังเข้าจับกุม นายวีรยุทธ มัทธวรัตน์ อายุ 37 ปี ชาวจังหวัดกาญจนบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับจังหวัดกาญจนบุรี ลงวันที่ 2 กันยายน 2547 ในข้อหา ร่วมกันฆ่า , พยายามฆ่าผู้อื่น , มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต , โดยจับกุมได้ที่ บ้านพักไม่มีเลขที่ ในตำบลปากแพรก อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี

กองปราบจับ "ยุทธ หัวสะพาน" หนีคดี 15 ปี ยิงอริดับ

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก กลางดึกของ เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2547 ผู้ต้องที่ขณะนั้นเป็นหัวหน้า "แก๊งหัวสะพาน" ซึ่งเป็นกลุ่มวัยรุ่นในจังหวัดกาญจนบุรี ได้รวมตัวกับเพื่อนไปเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ก่อนจะมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับ กลุ่มวัยรุ่น ชื่อ "เอ เตาปูน" ต่อมาผู้ต้องหาได้ติดต่อให้เพื่อนนำอาวุธปืนขนาด .375 มาให้ ส่วนทาง เอ เตาปูน ได้ออกจากสถานบันเทิงทันที

กองปราบจับ "ยุทธ หัวสะพาน" หนีคดี 15 ปี ยิงอริดับ


จากนั้นทางผู้ต้องหาได้ติดตามหาตัว "เอ เตาปูน" จนไปเจอที่หน้าสถานีจนส่ง ทางผู้ต้องหาจึงขับรถปาดหน้าทันทีและเดินลงมาจากรถใช้ปืนยิงใส่ "เอ เตาปูน" และ แฟนสาว จำนวน 3 นัด ทำให้เสียชีวิต ส่วนแฟนสาวบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่จะหลบหนีไปอยู่กับญาติที่ต่างจังหวัด ซึ่งตลอดช่วงเวลาหลบหนีผู้ต้องหาใช้ชีวิตแบบหลบซ่อนมาโดยตลอด 15 ปี ทำงานตัดไม้ ตัดฟืน เลี้ยงชีพ มีภรรยาคอยนำอาหารมาให้ โดยไม่ออกไปปรากฎตัวตามที่ใดเลย เพื่อหลีกเลี่ยงการจับกุม ทั้งนี้อีกเพียง 5 ปี คดีของผู้ต้องหาจะหมดอายุความ แต่สุดท้ายมาถูกตำรวจกองปราบจับกุมตัว

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี เพื่อดำเนินคดีต่อไป

logoline