svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ลุยซ์ยันนำปืนใหญ่คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก

25 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ลุยซ์" ดาวิด ลุยซ์ กองหลังชาวบราซิเลี่ยนวัย 32 ปี ยืนยันต้องการนำ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ทีมดังในเกาะอังกฤษ ผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2019-20 มาครองให้จงได้

ดาวิด ลุยซ์ กองหลังชาวบราซิเลี่ยนวัย 32 ปี เชื่อมั่นว่าเขาสามารถช่วยให้ต้นสังกัดใหม่ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไปครองได้
ลุยซ์ เคยได้แชมป์พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และเอฟเอ คัพ กับ เชลซี 
และเขามั่นใจว่า อาร์เซนอล จะสามารถคว้าแชมป์มาครองได้เช่นกัน
"นี่คือสโมสรที่มีความสามารถพร้อมจะเปล่งประกาย เรามีนักเตะพรสวรรค์สูงมากมาย เรามีผู้เล่นคุณภาพสูงมากมาย ผมมาที่นี่เพราะต้องการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ผมต้องการคว้าแชมป์รายการอื่น ๆ ด้วย"
ดาวิด ลูอีซ โมเรย์รา โมริญญู (โปรตุเกส: David Luiz Moreira Mourinho) เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาวบราซิล ปัจจุบันเล่นให้กับอาร์เซนอลในพรีเมียร์ลีกและทีมชาติบราซิลในตำแหน่งกองหลังตัวกลาง และยังเล่นแบ็กซ้ายด้วยเช่นกัน ลูอีซเป็นกองหลังที่มีส่วนสูง 185 เซนติเมตร มีทักษะในการเล่นกับลูกบอลได้ดีเช่นเดียวกับการเล่นเกมรับ
แต่ในต้นฤดูกาล 201617 ลูอีซได้ย้ายกลับมาเชลซีอีกครั้ง เมื่อเชลซีได้เปลี่ยนตัวผู้จัดการสโมสรและหัวหน้าผู้ฝึกสอนเป็นอันโตนีโอ กอนเต ด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.5 พันล้านบาท) ด้วยสัญญา 3 ปี เพียงแค่ 5 นาทีก่อนการปิดการซื้อขายตัวผู้เล่นรอบแรกในฤดูกาลนี้ แล้วก็ย้านมาอยู่อาร์เซน่อล

logoline