svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เชียงใหม่ ทุบโคราช ขยับพ้นบ๊วยตาราง

25 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เอลิอันโดร กับ ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา ทำคนละสองประตูในเกมนี้ช่วยให้ เชียงใหม่ เอฟซี เอาชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 4-1 เก็บสามแต้มพร้อมขยับพ้นอันดับสุดท้ายของตาราง ด้าน ''สวาดแคท'' ไม่ชนะใครในลีก4เกมติด รั้งที่ 12 ในศึกฟุตบอลไทยลีก 2019 ประจำวันอาทิตย์ที่ 25 สิงหาคม 2562

ที่สนาม สิงห์ สเตเดี้ยม จ.เชียงราย เวลา 19.00 น. ศึกไทยลีก 2019 คู่ระหว่าง ''พยัคฆ์ล้านนา'' เชียงใหม่ เอฟซี ทีมอันดับ 16 ของตาราง ที่มี 21 แต้ม จาก 23 นัด ลงเล่นสนามกลางที่โยกมาใช้เป็นรังเหย้าพบกับ ''สวาดแคท'' นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมอันดับ 11 ของตาราง ที่มี 28 แต้ม จาก 24 นัด 
    เริ่มเกม น.5 ทีมเยือนสวาดแคท เกือบได้ประตูนำอย่างรวดเร็วเมื่อ เบอร์นาร์ด เฮนรี่ ดูมเบีย ได้ง้างเท้าซัดเต็มข้อบริเวณกรอบเขตโทษ แต่บอลยังไปติดเซฟของ นริศ ทวีกุล ปัดทิ้งออกไปได้
    จากนั้นในนาทีเดียวจากจังหวะสวนกลับเร็วของ เชียงใหม่ เอฟซี ทางด้าน ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา ได้โอกาสพาบอลกระชากขึ้นมาถึงกรอบเขตโทษ ก่อนจะกระทุ้งเต็มข้อบอลเฉียดเสาออกหลังไปนิดเดียว
    น.8 แฟนบอลเจ้าถิ่นพยัคฆ์ล้านนาได้เฮเมื่อมาได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะลูกเตะมุมทางฝั่งขวา บอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ แต่กองหลังของ นครราชสีมา มาสด้า เคลียร์บอลกันไม่ขาด มาเข้าทาง ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา ได้หวดเต็มข้อหน้ากรอบเขตโทษ ส่งบอลเบียดเสาเข้าไปตุงตาข่ายช่วยให้ เชียงใหม่ เอฟซี ขึ้นนำ 1-0
    น.24 เป็นเจ้าบ้าน เชียงใหม่ เอฟซี ที่มาได้ลูกที่สอง เมื่ออาซัดซอยได้บอลจากริมเส้นฝั่งขวาก่อนเปิดเข้ามาในกรอบเขตโทษ บอลถูกปัดออกมา และเป็นเอลิอันโดรยิงสวนเข้าประตูไปไม่เหลือซากพา ''พยัคฆ์ล้านนา'' หนีเป็น 2-0
    น.30 ทีมเยือนสวาดแคทพลาดประตูตีไข่แตกอย่างน่าเสียดาย เมื่อ เลอันโดร อัสซัมเซา ได้ปั่นด้วยซ้ายจากหน้าเขตโทษ ทว่าบอลพุ่งหลุดออกหลังไปนิดเดียว ชนิดเส้นยาแดงผ่าแปด
    น.45 กลายเป็นทีมเยือนสวาดแคท ที่มาได้ประตูตีไข่แตกไล่มา 1-2 จากจังหวะที่ ประลอง สาวันดี เปิดบอลเข้ามาหน้าปากประตู ชิตชนก ไชยเสนสุรินธร ได้ยืนโขกเน้นๆ ส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่าย ก่อนจะจบครึ่งเวลาแรกไปด้วยสกอร์นี้
    น.62 ''พยัคฆ์ล้านนา''เชียงใหม่ เอฟซี นำ ''สวาดแคท'' นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 3-1 จาก มุสตาฟา อาซัดซอย
    น.80 เอลิอันโดร ซัดเม็ดสองของตัวเองในเกมนี้ให้ เชียงใหม่ เอฟซี หนี นครราชสีมา มาสด้า 4-1 และเป็นลูกที่ 10 ของเขาในซีซั่นนี้อีกด้วย
    น.90+5 ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา ซัดเม็ดสองของตัวเองในเกมนี้ให้ เชียงใหม่ เอฟซี หนี นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 5-1
    หลังจากนั้นไม่มีทีมใดทำประตูเพิ่มเติมได้จบเกม เชียงใหม่ เอฟซี เอาชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 5-1

logoline