svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บลูเวฟ" มั่นใจ มีทีเด็ดสยบโมร็อคโก เปิดหัว "โต๊ะเล็กสโมสรโลก"

25 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตซอลสโมสรโลก เวิลด์ อินเตอร์คอนติเนนตัล ฟุตซอล คัพ 2019 พร้อมเปิดฉากนัดแรก 26 ส.ค.นี้ที่บางกอก อารีนา ตัวแทนไทย พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี เปิดฉากซัดตัวแทนจากโมร็อคโก ฟัตห์ สปอร์ตทิฟ ขณะที่ แม็กนัส ฟุตซอล แชมป์เก่าจากบราซิลประกาศป้องกันแชมป์อีกสมัย โดยจะฟาดแข้งกับยอดทีมเอเชีย เมส ซุนกุน และบาร์เซโลน่า จากสเปน จะปะทะกับ เซินเจิ้น หนานหลิง ของจีน ที่ต่างหวังจะทำผลงานให้ดีเพื่อลุ้นเข้ารอบให้ได้

เตรียมระเบิดความมันให้แฟนโต๊ะเล็กได้ลุ้นกันแล้ว สำหรับฟุตซอลสโมสรชิงแชมป์โลก เวิลด์ อินเตอร์คอนติเนนตัล ฟุตซอล คัพ 2019 (World Intercontinental Futsal Cup 2019) ที่ถือเป็นศึกรายการใหญ่รายการระดับโลก โดยจะมีการเปิดสนามในวันที่ 26 ส.ค.นี้ที่สนามบางกอก อารีนา หนองจอก ซึ่งเมื่อวันที่ 25 ส.ค.62 ที่โรงแรมแลงคาสเตอร์ ได้มีการจัดแถลงข่าวความพร้อมของทีมต่างที่จะลงฟาดแข้งขึ้น
เริ่มที่เกมในกลุ่ม เอ ทาง เบนจามิน ทัฟเนล ผจก.ทีม "ฉลามพลังเพลิง" พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ที่นำทีมเข้าแถลงด้วยตัวเองได้กล่าวว่า ทางทีมรู้สึกยินดีที่ได้ร่วมการแข่งขันรายการระดับโลกอีกครั้ง และเราได้เตรียมทีมกันมาอย่างดี แม้ว่าจะต้องเจอกับทีมแข็งแกร่งก็ตาม ปีที่แล้วเราทำผลงานได้ดี มาปีนี้ก็หวังจะทำให้ดีอีกครั้ง ซึ่งเกมแรกที่จะพบกับ ฟัตห์ สปอร์ตทิฟ เราอาจจะไม่เห็นฟอร์มเขามานักแต่เชื่อว่าทุกคนพร้อมแล้วที่จะลงสนามและหวังที่จะประเดิมคว้าชัยชนะให้ได้
ขณะที่ รณชัย จูงวงษ์สุข แข้งดาวรุ่งที่เคยไปร่วมฝึกกับซานดิเอโก้ ฟุตซอลคลับในสเปน ที่ปีที่แล้วเคยเป็นผู้พังประตูทีม แม็กนัส ได้ด้วย ก็กล่าวสั้นๆว่า รู้สึกตื่นเต้นที่ได้แข่งเป็นที่สอง และเชื่อว่าเราจะทำผลงานได้ดีอีกครั้งเมื่อปีที่ผ่านมา
ด้าน อีชาม มูยูนิส กุนซือใหญ่ฟัตห์ สปอร์ตทิฟ ก็กล่าวถึงการเดินทางมาเมืองไทยว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับเชิญมาร่วมแข่งขัน การมาเมืองไทยครั้งนี้ตื่นเต้นมากที่จะได้เล่นรายการใหญ่ระดับโลกเช่นนี้ แน่นอนว่าเรามาในฐานะตัวแทนแอฟริกา และโมร็อคโก ก็ตั้งใจมาสู้เต็มที่ โดยตั้งเป้าที่จะผ่านรอบแรกไปสู่รอบลึกๆให้ได้ ส่วนนัดแรกที่ต้องเจอเจ้าภาพ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี ทางตนไม่เคยเห็นฟอร์ม กระนั้นเชื่อว่าทุกทีมล้วนแข็งแกร่งทั้งสิ้น เราก็จะสู้เต็มที่ ส่วนใครจะดีกว่ากันหรือใครจะเป็นผู้ชนะ ผลงานในสนามจะบ่งบอกได้ดีที่สุดเมื่อจบการแข่งขัน
ขณะที่ เฮอร์นัน บาซิเล่ โค้ชโบคา จูเนียร์ ยอดทีมจากอาร์เจนติน่า ก็กล่าวว่า ทัวร์นาเม้นต์นี้เป็นรายการสำคัญ ที่ต้องเจอกับทีมชั้นนำ และจะเป็นประสบการณ์ที่ดีของทีม ซึ่งเราก็ตั้งความหวังที่จะเข้ารอบให้ได้ ซึ่งการมาครั้งนี้ถือว่าเราเป็นตัวแทนของอาร์เจนติน่าด้วย ที่ผ่านมาทีมชาติสามารถคว้าแชมป์โลกมาครองได้ ก็ทำให้เรากดดันไม่น้อยในฐานะตัวแทนสโมสร แต่เราก็จะทำเต็มที่ และจะใช้สไตล์จากทีมชาติมาปรับใช้เพื่อรายการนี้ด้วย
ส่วนทางด้านความพร้อมในกลุ่ม บี อาเซเรโด้ โค้ชใหญ่ชาวบราซิลของ เซินเจิ้น หนานหลิง จากจีนก็กล่าวถึงรายการนี้ว่า เราดีใจที่ได้เข้าร่วมรายการใหญ่เช่นนี้ และไม่คิดฝันว่าจะได้มาร่วมแข่งขัน วงการฟุตซอลของจีนยังกำลังพัฒนา แต่เราก็พร้อมและจะพยายามทำอย่างเต็มที่
ส่วน อังเดร ดอส ซานโต๊ส กุนซือโครินเธียนส์ ทีมดังจากบราซิลก็เผยว่า เราคือหนึ่งในสองทีมที่มาจากบราซิล แน่นอนมันเป็นทัวร์นาเม้นต์ที่ใหญ่ระดับโลก และเรารู้สึกดีที่ได้มาร่วม การที่เรามาพร้อมกับ แม็กนัส เพื่อนร่วมลีกก็ไม่ได้กดดันอะไร แม้ว่าอาจจะต้องไปเจอในลึกๆ ก็พร้อมสู้เต็มที่ แต่ทั้งนี้เราต้องโฟกัสไปที่รอบแรกก่อน เพราะเราอยู่ในสายที่แข็งไม่น้อย ที่จะต้องทำให้ดีในแต่ละแมตซ์เพื่อผ่านเข้ารอบให้ได้เป็นลำดับแรก
อังเดร พลาซ่า โค้ชใหญ่ของบาร์เซโลน่า อันดับ 3 เมื่อปีที่แล้วก็เผยว่า ปีที่แล้วเราได้มาร่วมแข่งขัน และจบด้วยการคว้าอันดับ 3 มาปีนี้การแข่งขันหนักขึ้นเพราะมีถึง 9 ทีมจาก 4 ทวีป การเตรียมทีมเรามีเวลาจำกัด อาจจะทำให้แท็กติกหรือระบบไม่สมบูรณ์ กระนั้นเมื่อถึงเวลาต้องลงสนามเราก็พร้อม และหวังจะเป็นผู้ชนะในทุกนัด เพื่อโอกาสลุ้นแชมป์ในปีนี้
ส่วนความพร้อมในกลุ่ม ซี ริคาร์ดินโญ่ กุนซือของแม็กนัส ฟุตซอล ยอดทีมบราซิลแชมป์เก่าก็กล่าวว่า การคว้าแชมป์มา 2 สมัยทำให้เรากดดันบ้าง แต่ก็ดีใจทุกครั้งที่ได้กลับเล่น แม้ว่าจะยากขึ้นทุกปีก็ตาม ครั้งนี้เราอยู่ในสายหนัก อิหร่านคือยอดทีมเอเชีย ขณะที่เอลโปโซ่ ก็แข็งแกร่ง ถือเป็นบทพิสูจน์ทีมอย่างมากในรอบแรก แต่เราก็ยังหวังจะผ่านไปได้เพื่อป้องกันแชมป์อีกสมัย
เอสมาอิล ตากิปัวร์ กุนซือ เมส ซุนกุน ยอดทีมจากอิหร่านก็เผยว่า เราโชคดีที่ได้เก็บตัวอยู่ในเมืองไทยมากว่า 20 วันนับจากจบสโมสรเอเชีย แต่ก็มีการปรับเปลี่ยนตัวบ้าง มีกาเสริมแข้งบางรายเพื่อให้ทีมดีขึ้น แม้การอุ่นที่ผ่านมาจะแพ้พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี 1-4 แต่ว่าเราก็ต้องระวังเรื่องการบาดเจ็บด้วยทำให้เล่นไม่เต็มที่ แต่สภาพทีมเราถือว่าพร้อม รอบแรกอาจจะหนัก แต่ในฐานะตัวแทนของอิหร่านที่ถือว่าเป็นทีมชั้นนำของเอเชียเราเต็มที่เพื่อให้เห็นถึงพลังของทีมเอเชียว่าดีแค่ไหนในระดับโลก
ดิเอโก้ กุสโตซซี่ กุนซือของ เอล โปโซ่ มูร์เซีย จากสเปน ก็เผยถึงการมาไทยว่า ต้องขอบคุณที่ได้เชิญทีมเข้าร่วมกับฟุตซอลที่ยิ่งใหญ่ขนาดนี้ เราพร้อมมาเต็มที่ แต่ยอมรับว่าการต้องเจอทั้งทีมบราซิล และอิหร่าน ไม่ง่าย มันเป็นโจทย์ที่เราต้องคิดและทำผลงานให้ออกมาดี เพื่อการเข้ารอบต่อไป
โปรแกรมฟุตซอลสโมสรชิงแชมป์โลก เวิลด์ อินเตอร์คอนติเนนตัล ฟุตซอล คัพ 2019 นัดเปิดสนามวันที่ 26 ส.ค.2562 ที่สนามบางกอก อารีนา จะมีด้วยกัน 3 คู่ แฟนโต๊ะเล็กสามรถเข้าชมได้ฟรี 
เวลา 13.30 น.สาย ซี แมกนัส (บราซิล) เมส ซุนกุน (อิหร่าน) ถ่ายทอดสดทางช่อง YOUTUBE Chanel : WIFC THA
เวลา 16.00 น. สาย เอ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี (ไทย) -ฟัตห์ สปอร์ตทิฟ (โมร็อคโก) ถ่ายทอดสดทางช่อง ONE 31 
เวลา 18.00 น. สาย บี บาร์ซ่า (สเปน) เซินเจิ้น หนานหลิง (จีน) ถ่ายทอดสดทุกนัดได้ทางช่อง YOUTUBE Chanel : WIFC THA

logoline