svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ไม่รอด ตม.ตามรวบหัวหน้าใหญ่ขบวนการคอลเซ็นเตอร์ชาวญี่ปุ่น

25 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองสืบสวนขยายผลหลังจับกุมแก๊งคอลเซ้นเตอร์ 15 ราย ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี โดยขยายผลมาจับกุมหัวหน้าใหญ่ขบวนการนี้ ที่หลบหนีมาซ่อนตัวในกรุงเทพ ทั้งนี้ขบวนการดังกล่าวสร้างความเสียหายที่ญี่ปุ่น ราว 89 ล้านเยน

วันนี้(25ส.ค.) ที่ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พลตำรวจเอก เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พร้อมด้วยตำรวจตรวจคนเข้าเมือง แถลงจับกุม นายจินไน ยามาโตะ (Jinnai Yamato) อายุ 30 ปี ชาวญี่ปุ่น หัวหน้าและผู้ประสานงานของกลุ่มเครือข่ายคอลเซ็นเตอร์ญี่ปุ่น จับกุมได้ที่ห้องพักย่านสุรวงศ์ ถนนนเรศ แขวงสี่พระยา เขตบางรัก กรุงเทพ หลังหลบหนีการจับกุมของตำรวจจากจังหวัดชลบุรี

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 29 มีนาคม ที่ผ่านมา ตำรวจได้เข้าจับกุมผู้ต้องหาชาวญี่ปุ่นทั้่งหมด 15 คน ที่มีหมายจับของประเทศญี่ปุ่น เป็นสมาชิกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ได้ที่บ้านหลังหนึ่งในตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรีโดยพฤติการณ์แก๊งนี้ คือ จะโทรศัพท์เพื่อหลอกลวงไปยังประเทศญี่ปุ่นเพื่อหลอกลวงเอาเงินเหยื่อ จนมีผู้เสียหายกว่า 500 ราย คิดเป็นมูลค่าความเสียหายถึง 89 ล้านเยน หรือคิดเป็นเงินไทย ประมาณ 25 ล้านบาท ซึ่งในขบวนการดังกล่าวจะมี นายจินไน ยามาโตะ อายุ 30 ปี ชาวญี่ปุ่น เป็นหัวหน้าและผู้ประสานงานของกลุ่มเครือข่ายคอลเซ็นเตอร์ญี่ปุ่น ทั้งนี้ในวันที่ตำรวจเข้าจับกุมที่บ้านจังหวัดชลบุรี นายจินไน ยามาโตะ ไหวตัวทันได้หลบหนีออกมาบ้านหลังดังกล่าว 



ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนขยายผลจนทราบว่านายจินไน ยามาโตะ ได้เข้ามาหลบซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่กรุงเทพ จึงได้ระดมเจ้าหน้าที่ติดตามตัวจนกระทั้งมาจับกุมตัวได้ดังกล่าว เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา "เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด(อยู่เกิน 119 วัน)"  ก่อนจะควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองเพื่อดำเนินคดีและส่งตัวให้ทางการญี่ปุ่นเพื่อดำเนินคดีในส่วนของความเสียหายที่เกิดในประเทศญี่ปุ่นต่อไป

logoline