svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"กมลวรรณ" คว้าตั๋วลุยโอลิมปิกเกมส์ 2020

25 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"น้องแบม" กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม นักแล่นเรือใบหญิงทีมชาติไทย คว้าตั๋วไปลุยโอลิมปิกเกมส์ 2020 "โตเกียวเกมส์" ที่ประเทศญี่ปุ่น ในปีค.ศ.2019 ในการแข่งขันเรือใบประเภทเลเซอร์ เลเดียล เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยล่าสุด กมลวรรณ ได้เดินทางกลับถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเมื่อกลางดึกวันที่ 23 ส.ค. ที่ผ่านมา หลังเดินทางไปร่วมทดสอบสนามแข่งขันจริง หรือ โอลิมปิกเทสต์ ที่อิโนซิมะ ประเทศญี่ปุ่น โดยหลังจากถึงเมืองไทยเธอก็ได้รับข่าวดี เมื่อทางสมาพันธ์เรือใบโลก ได้แจ้งมายังสมาคมกีฬาเรือใบแห่งประเทศไทย ว่า กมลวรรณ สามารถผ่านคัดเลือกเข้าไปเล่นในโอลิมปิกเกมส์ 2020 จากการแข่งขันเรือใบ "เลเซอร์ เรเดียล วีเม่นส์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019" ที่เมืองซาไกมินาโตะ ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 17-24 กรกฎาคม ที่ผ่านมา
ซึ่งผลการแข่งขันจากรายการดังกล่าวนั้น น้องแบม สามารถจบที่อันดับ 52 เดิมทียังไม่ถึงอันดับที่จะได้ตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ แต่ทว่าฟาลาสก้า ลูเซีย จากอาร์เจนตินา ซึ่งจบอันดับ 32 และ มอเรย์ร่า ฟราสชินี่ โดโลเรส จากอุรุกวัย อันดับ 44 สามารถคว้าโควต้าจากการแข่งขัน "แพน อเมริกัน เกมส์ 2019"
สำหรับการคว้าตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 ของกมลวรรณ นับเป็นนักกีฬาไทยคนที่ 3 ที่สามารถคว้าตั๋วได้ ต่อจาก เศวต เศรษฐาภรณ์ นักกีฬายิงเป้าบินแทร็ปชาย และ "เทนนิส" พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโด รุ่น 49 กก.หญิง
-----------------------------------------------
เปิดศึก "เอเชี่ยน ยูนิเวอร์ซิตี้ โกะ ทัวร์นาเม้นท์ 2019"สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย, มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง และ บมจ.ซีพี ออลล์ เตรียมจัดการแข่งขันกีฬาหมากล้อมเอเชี่ยน ยูนิเวอร์ซิตี้ โกะ ทัวร์นาเม้นท์ 2019และการแข่งขันกีฬาหมากล้อมอุดมศึกษาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 22 ระหว่างวันที่ 20-22 กันยายนนี้ ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏลำปาง จ.ลำปาง โดยมีนักกีฬาหมากล้อมระดับอุดมศึกษาจากทั่วประเทศและในภูมิภาคเอเชียเข้าร่วมชิงชัยกว่า 300 คนสำหรับการแข่งขันออกเป็น 2 รายการ ได้แก่1.การแข่งขันกีฬาหมากล้อมอุดมศึกษาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 22 มีนักกีฬาหมากล้อมระดับอุดมศึกษาเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 200 คน จาก 50 สถาบันการศึกษาทั่วประเทศ มี 3 ประเภท ได้แก่ ประเภททีม, ประเภทบุคคลหญิง และประเภทบุคคลชายและ 2.การแข่งขันกีฬาหมากล้อมเอเชี่ยน ยูนิเวอร์ซิตี้ โกะ ทัวร์นาเม้นท์ 2019 (Asian University Go Tournament 2019) ในปีนี้ได้รับความร่วมมือจากสมาคมกีฬาหมากล้อมในภูมิภาคเอเชียได้แก่ จีน, เกาหลี, ญี่ปุ่น, สิงคโปร์, มาเลเซีย, เวียดนาม, อินโดนีเซีย, เขตบริหารพิเศษฮ่องกง, เขตบริหารพิเศษมาเก๊า, ไชนิสไทเป และ ไทย ส่งนักกีฬาหมากล้อมเข้าร่วมการแข่งขันรวมกว่า 80 คน แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ประเภท ได้แก่ ประเภทบุคคล, ประเภททีม รวมมีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการแข่งขันกว่า 300 คน

อีสปอร์ตไทย ประกาศความพร้อมลุยศึกใหญ่ที่จีน.
ที่ห้อง Social Roomชั้น 2 โรงแรมดับเบิลยูกรุงเทพฯถนนสาทรเหนือ สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย(TESF) ร่วมกับสหพันธ์กีฬาอิเล็กทรอนิกสแห่งเอเชีย(AESF) จัดงานแถลงข่าว Road to AESF e-Masters Shenzhen 2020 ประกาศความร่วมมือในการส่งนักกีฬาอีสปอรต์ ทีมชาติไทยเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต ณ เมืองเซินเจิน ประเทศจีนในปี 2563 โดยมีนายสันติ โหลทอง นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวพร้อมด้วย ศ.(พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน รองประธานกรรมการ คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ, มร.เซบาสเตียน เลา ผู้อำนวยการบริหารสหพันธ์กีฬาอีสปอร์ตแห่งเอเชีย ร่วมพูดคุยหารือสำหรับการแข่งขันระดับนานาชาติจากทั่วภูมิภาคเอเชียเข้ามาร่วมแข่งขัน ซึ่งเป็นการวางรากฐานโปรแกรมและรูปแบบการแข่งขันให้กับภูมิภาคอื่นๆ เพื่อยึดถือเป็นต้นแบบในการดำเนินการให้กับอนาคตในอีกหลายปีข้างหน้า
โดยในงานเปิด AESF e-Masters Shenzhen, China 2020 นี้จะมีทั้งหมด 4 เกมที่ได้รับการสนับสนุนให้เกิดการแข่งขันในครั้งนี้ และอีกสองส่วนที่เป็นเดโมให้ทดลองคือ VR Drone Racing และ Al Robot ซึ่งการแข่งขันครั้งแรกนี้จัดขึ้นโดยสหพันธ์กีฬาอิเล็กทรอนิกส์แห่งเอเชีย // และ 4 เกมที่จะใช้ในการแข่งขัน ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้ว 3 เกม คือ Arena of Valor, Warcraft III และ Pro Evolution Soccer ส่วนเกมที่ 4 ซึ่งเป็นเกมสุดท้ายจะมีการประกาศและยืนยันอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้

logoline