svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"สมบัติ" เผยเทนนิสไทยประกาศจอง 5 ทองซีเกมส์

25 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เทนนิสไทยประกาศขอจอง 5 ทอง ในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ดึง "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ หวนจับแร็กเกตช่วยทีม ขณะที่เตรียมจัดประลองคัดมือดีร่วมทัพเพิ่มเติม

 "บิ๊กเอ๋" นายกิตตน์สมบัติ เอื้อมมงคล นายกสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ นายนิตินาถ บุหลัน ผู้จัดการทีมเทนนิสทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟลิปปินส์ ช่วงปลายปีนี้ เป็นประธานแถลงข่าว "เทนนิสไทยมุ่งสู่เจ้าเหรียญทองซีเกมส์" ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 24 ส.ค. โดยมี "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ อดีตนักเทนนิสมือ 19 ของโลก และ "ลัก" ลักษิกา คำขำ นักเทนนิสมือ 1 ของไทย มือ 125 ของโลก และ นายธเนศร วนิศรกุล จากมนต์ นมสด และบริษัท มนต์นมสดภาคเหนือ จำกัด ร่วมงาน

นายกิตตน์สมบัติ กล่าวว่า ทีมเทนนิสไทยได้รับโควตานักกีฬา 10 คน เป็นชาย 5 คน หญิง 5 คน ซึ่งขณะนี้สมาคมได้มีการพิจารณานักกีฬาหลักจากผลงานการแข่งขันและอันดับโลกไว้แล้ว 6 คน คือชาย 3 คน ประกอบด้วย วิชยา ตรงเจริญชัยกุล มือ 1 ของไทย และ สนฉัตร-สรรค์ชัย รติวัฒน์, นักกีฬาหญิง 3 คน ประกอบด้วย ลักษิกา คำขำ มือ 1 ของไทย มือ 125  ของโลก, เพียงธาร ผลิพืช มือ 325  ของโลก และ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ อดีตมือ 19 ของโลกทีมชาติชุดซีเกมส์หลายสมัย  โดยช่วงระหว่างวันที่ 24-28 ส.ค. จะเปิดคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติเข้ามาเสริมทีมอีก 4 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 2 คน ซึ่งมีนักกีฬาเข้าร่วมคัดตัวรวมทั้งสิ้น 15 คน ชาย 8 คน หญิง 7 คน แข่งขันระบบพบกันหมดในสายที่จะแบ่งประเภทละ 2 สาย โดยหาผู้ที่ดีที่สุด 2 คนของสายเข้าไปแข่งไขว้กันในรอบ 4 คนสุดท้าย จากนั้นก็จะหาผู้เล่นที่ดีที่สุดเพียง 2 คนเข้าร่วมทีมชาติ

ด้าน นายนิตินาถ กล่าวว่า จากศักยภาพนักเทนนิสไทยแล้วรวมถึงความเป็นมืออาชีพ ความพร้อมของนักเทนนิสตนก็อยากจะพาทีมคว้าให้ได้ถึง 5 เหรียญทอง

logoline