svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เอสตราดา" น็อก "แบมอน" ป้องกันแชมป์ WBC และ The Ring

25 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ไอ้ไก่จังโก้" ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา ป้องกันแชมป์ 115 ปอนด์ WBC และ The Ring ไฟต์แรก ชนะน็อก ดเวยน์ แบมอน นักชกอเมริกัน ยก 9 ในบ้าน กู่ก้อง ไฟต์ต่อไปล้มแชมป์ เมินให้ "แหลม" แก้มือ

ศึกป้องกันแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) และ เดอะริง (The Ring) ที่เม็กซิโก เมื่อเช้าวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาเมืองไทย ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา นักชกจังโก้ ที่แย่งเข็มขัดแชมป์มาจากการชนะคะแนน "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ป้องกันแชมป์โลกไฟต์แรกไว้ได้อย่างสวยงาม ด้วยการไล่ถลุง ดเวนย์ แบมอน นักชกอเมริกัน
โดยตลอดเกมการชก เอสตราดา เหนือกว่าทุกรูปแบบ ไล่ถลุง แบมอน หน้าตาบวมปูด แตกเละ ได้นับ 8 สองครั้งในยก 2  และเจียนไปเจียนอยู่ในยก 3 จนมาชนะทีเคโอในต้นยก 9 ที่ผ่านแค่ 53 วินาที เมื่อกรรมการบนเวทียุติการชก  เพราะเห็น แบมอน หมดสภาพสู้ต่อไม่ไหว เกรงเป็นอันตราย ทำให้เอสตราดา ป้องกันแชมป์โลกสำเร็จ เพิ่มสถิติการชกเป็น ขนะ 40 แพ้ 3 (ชนะน็อก 27) ส่วน แบมอน แพ้เป็นหนที่ 2 ในสถิติ ชนะ 16 แพ้ 2 เสมอ 1 (ชนะน็อก 11)
ทั้งนี้หลังชก เอสตราดา เผยว่า ไฟต์ต่อไปอยากชกล้มแชมป์กับ คาลิด ยาไฟ แชมป์โลกรุ่นเดียวกันของสมาคมมวยโลก (WBA) จากสหราชอาณาจักร หรือสถาบันอื่น  อย่างไรก็ตาม "เจ้าแหลม" ศรีสะเกษ คู่ปรับเก่า ก็ยังรั้งรองแชมป์โลกอันดับ 1 WBC จ่อชิงไฟต์บังคับอยู่ ต้องรอดูการตัดสินใจของ ดาโซน และ แมตช์รูม บ็อกซิ่ง ยูเอสเอ ที่ทั้ง เอสตราดา และ "เจ้าแหลม" อยู่ในสังกัดด้วย ว่าจะจัดศึกต่อไปอย่าไร

logoline