svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

พนักงานไทยบริดจสโตนคว้าตั๋วลุยศึก"พาราลิมปิกเกมส์ 2020"

25 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อีกหนึ่งเรื่องราวของความภาคภูมิใจจากพนักงาน บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด นายวรวุฒิ แสงอำภา (เจมส์) นักกีฬาบอคเซียทีมชาติประเทศไทย ดีกรีมือ 1 ของโลก คว้าตั๋วเป็นตัวแทนทีมชาติไทยพร้อมลุยศึก "พาราลิมปิกเกมส์ 2020" ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นได้สำเร็จ และโชว์ฟอร์มเหนือชั้นอย่างต่อเนื่องในรอบชิงชนะเลิศ ศึกบอคเซียชิงแชมป์เอเชีย-โอเชียเนีย คว้าแชมป์เหรียญทอง รายการ "BISFed 2019 Seoul Boccia Asia-Ocenia Regional Championships" ที่ประเทศเกาหลีใต้

ไทยบริดจสโตนพร้อมสนับสนุนและส่งมอบแรงเชียร์ในการพิชิตฝันสู่เป้าหมายสูงสุดให้วรวุฒิคว้าชัยในการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2020 มาครองได้สำเร็จ สำหรับเส้นทางการเล่นกีฬาบอคเซียของเจมส์ วรวุฒิ เกิดขึ้นเมื่อ 9 ปีที่แล้ว เมื่อเขาเริ่มเข้าศึกษาที่โรงเรียนศรีสังวาลย์ ซึ่งเป็นมูลนิธิอนุเคราะห์คนพิการในพระราชูปถัมภ์ของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี การอยู่โรงเรียนประจำทำให้เค้ามีเวลาว่างและเริ่มต้นค้นหาตัวเอง วรวุฒิจึงใช้เวลาในแต่ละวันด้วยการฝึกซ้อมเล่นกีฬา และในตอนนั้นเด็กที่เล่นกีฬาจะได้สิทธิพิเศษไม่เหมือนเด็กๆคนอื่น

ซึ่งจุดเปลี่ยนของวรวุฒิเกิดขึ้นตอนเข้าเรียนในระดับอุดมศึกษา เพราะได้มีโอกาสให้เขาต้องเลือกระหว่างการเรียนกับกีฬา และในที่สุดวรวุฒิได้หาคำตอบให้กับตัวเองได้ว่าโอกาสไม่ได้มาง่ายๆสำหรับผู้พิการ จึงตัดสินใจมุ่งสู่เส้นทางแห่งความสำเร็จ ใช้ความอดทนตั้งใจฝึกซ้อมทุกวัน ทำให้ดีที่สุดในทุกรายการแข่งขัน จนถึงวันนี้วรวุฒิได้ไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากทั่วโลก และสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย คว้าแชมป์บอคเซียในระดับโลกได้ในเวลาไม่ถึง 2 ปี และสำหรับความฝันต่อไปของวรวุฒิ คือการคว้าเหรียญแชมป์เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น  

พนักงานไทยบริดจสโตนคว้าตั๋วลุยศึก"พาราลิมปิกเกมส์ 2020"



อีกหนึ่งบทบาทของวรวุฒิคือการเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของโครงการสานฝันฮีโร่ พลัส โครงการที่ริเริ่มโดยมูลนิธิคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย, การกีฬาแห่งประเทศไทย และหน่วยงานเอกชน รวมถึงไทยบริดจสโตน ที่ได้เข้ามาให้การสนับสนุน ซึ่งวรวุฒิทำหน้าที่เป็นตัวแทนของการไล่ล่าความฝันให้กับเหล่าผู้ที่มีความฝันถึงแม้จะมีอุปสรรคด้านร่างกาย แต่มีใจมุ่งมั่นเกินร้อย ทั้งยังเป็นแรงบันดาลใจเติมเต็มความฝันให้พวกเขาเหล่านั้นลุกขึ้นมาแสดงศักยภาพทางด้านการกีฬาของตัวเอง ในฐานะตัวแทนนักกีฬาพาราลิมปิกทีมชาติไทยให้เกิดความภาคภูมิใจในการได้รับใช้ชาติและอยู่ร่วมในสังคมได้อย่างมีความสุข

บริดจสโตนพร้อมส่งต่อความมุ่งมั่น "Chase Your Dream" เดินหน้าสนับสนุนความสำเร็จของวรวุฒิ ด้วยเชื่อมั่นในศักยภาพและพลังของนักสู้หัวใจแกร่งที่ได้ใช้ความสามารถผ่านความมุมานะบนเส้นทางของนักกีฬา เอาชนะขีดจำกัดของตัวเอง สามารถสร้างชื่อเสียง นำความสุข ความภาคภูมิใจกลับมาฝากให้คนไทยได้ร่วมชื่นชมยินดี และยังเป็นตัวแทนของการเอาชนะอุปสรรคและก้าวข้ามความท้าทาย ส่งผ่านแรงบันดาลใจให้กับทุกคน

logoline