svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผบก.ภาค9 ประชุมคดีคนร้ายปล้นร้านทอง

25 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 9 เรียกประชุมความคืบหน้าคดีคนร้ายบุกปล้นร้านทองอุกอาจ ในอำเภอนาทวี จ.สงขลา โดยได้ทองแท่ง 5 แท่ง ทองรูปพรรณน้ำหนัก 2,300 บาท แหวนและสร้อยคอเพชร รวมถึงทองรูปพรรณที่มีลูกค้านำไปจำนำ น้ำหนัก 1,000 บาท

พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เรียกประชุมความคืบหน้าคดีคนร้ายบุกปล้นร้านทอง อ.นาทวี จ.สงขลา ที่คนร้าย กวาดทองคำและสิ่งของมีค่าของร้านไปรวมมูลค่ากว่า 85.7 ล้านบาท ซึ่งจากการสอบปากคำ นายสมัคร อนุจร เจ้าของร้านได้ข้อมูล ว่า คนร้ายมีประมาณ 10 คน ใช้รถตู้ และ รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ พร้อมอาวุธ ได้บุกปล้น โดยได้ทองแท่ง 5 แท่ง ทองรูปพรรณน้ำหนัก 2,300 บาท แหวนและสร้อยคอเพชร รวมถึงทองรูปพรรณที่มีลูกค้านำไปจำนำ น้ำหนัก 1,000 บาท นอกจากนี้ คนร้ายยังยกฮาร์ดดิสก์ ที่บันทึกข้อมูลและกล้องวงจรปิดไปด้วย
ส่วนคนขับรถตู้ ที่ถูกปล้นไปก่อเหตุ นายรอสะลี เยาะเส็น ที่หนีรอดจากกลุ่มผู้ก่อเหตุ ตอนนี้ ถูกกันไว้เป็นพยาน โดยพนักงานสอบสวนได้นำตัวมาสอบปากคำหาเบาะแสคนร้าย โดยสามารถติดตามรถตู้ได้จาก GPS ที่ติดในตัวรถ ซึ่งถูกจอดไว้ที่ ต.ท่าประดู่ อ.นาทวี ซึ่งคนร้ายได้ขับรถมาทิ้งไว้ในสวนยาง แล้วขึ้นรถยนต์ ที่พรรคพวกขับตามหลังมาหลบหนี ขณะนี้ อยู่ระหว่างตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดเพื่อหาเบาะแสรถยนต์ ที่มารับคนร้ายหลบหนี สันนิษฐานคนร้ายแก๊งนี้ อาจมีส่วนเชื่อมโยงกับกลุ่มแนวร่วมผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอของ จ.สงขลา ด้วยหรือไม่ เนื่องจากลักษณะและวิธีการก่อเหตุ การแต่งกาย และอาวุธสงครามที่คนร้ายใช้ คล้ายกับปฏิบัติการณ์ของกลุ่มโจรใต้

logoline