svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สุดารัตน์" เตือนรัฐบาล หยุดมาตรการแจกเงิน

25 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คุณหญิงสุดารัตน์ เตือนรัฐบาลหยุดมาตรการแจกเงินเพราะสุดท้ายเข้ากระเป๋านายทุน แนะยกเลิกวีซ่าจีน-อินเดียเพราะเป็นตัวหาเงินด่วน ตนรู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอย่างยิ่ง ขอให้กำลังใจทุกท่าน รู้ว่าเรากำลังอยู่ในช่วงที่ยากลำบากที่สุด โปรดอดทนและอย่าท้อ

ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นถึงการทำงานด้านเศรษฐกิจของรัฐบาล หลังเกิดเหตุการณ์ประชาชนฆ่าตัวตายจากปัญหาเศรษฐกิจ ว่า ตนรู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นอย่างยิ่ง ขอให้กำลังใจทุกท่าน รู้ว่าเรากำลังอยู่ในช่วงที่ยากลำบากที่สุด โปรดอดทนและอย่าท้อ
โดยคุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า เรื่องแบบนี้เคยเกิดขึ้นมาก่อนในช่วงปี 2540 หลังจากช่วงวิกฤต 2540 ไทยรักไทยได้มาเป็นรัฐบาลในปี 2544 โดยการนำของดร.ทักษิณ ชินวัตร และพี่น้องชาวไทยได้ร่วมแรงร่วมใจกัน จนเราฟื้นประเทศได้อย่างรวดเร็ว สามารถชำระหนี้ IMF ได้ก่อนกำหนด และเริ่มยกฐานะมาเป็นผู้นำอาเซียน ทั้งในแง่เศรษฐกิจที่ดีและภาวะการนำในภูมิภาค แต่ในวันนี้ เรากลับก้าวเดินย้อนกลับมาถึงจุดนี้ได้อย่างไร
ที่ดิฉันพยายามติดตามมาตรการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ ก็เพราะต้องการให้เม็ดเงินถึงมือประชาชน เพื่อนำไปกระตุ้นเศรษฐกิจได้อย่างแท้จริง ไม่ใช่ไปเข้ากระเป๋าเจ้าสัวไม่กี่คนอย่างที่ผ่านมา 5 ปี จนทำให้ความเหลื่อมล้ำของไทยสูงสุดติดอันดับโลกในช่วง 5 ปีที่รัฐบาลทหารบริหารประเทศ
และขณะนี้พลเอกประยุทธ์ในฐานะหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ ก็จะยังใช้วิธีเดิมที่ล้มเหลวมาตลอด 5 ปี มาทำต่อ การแจกเงินอย่างไม่มีประสิทธิภาพ เอาเงินงบประมาณแผ่นดินจำนวนมหาศาลมากระตุ้นเศรษฐกิจ โดยมาแค่ผ่านมือคนจน แล้วไหลกลับคืนไปสู่กระเป๋านายทุนไม่กี่ราย ต้องเลิกทำ
ถ้าเราเป็นรัฐบาลเราจะยกเลิกวีซ่านักท่องเที่ยวจีนและอินเดียทันที เพราะธุรกิจท่องเที่ยวเป็นตัวหา "เงินด่วน" ที่สร้างรายได้ให้ประเทศ ได้เร็วและไม่ต้องใช้เงินลงทุนมากมาย ดูอย่างญี่ปุ่นพอเขายกเลิกวีซ่านักท่องเที่ยวไทยและชาติอื่นๆ ผลปรากฏว่านักท่องเที่ยวล้นทะลักเข้าญี่ปุ่น เศรษฐกิจญี่ปุ่นฟื้นตัวเลย
ช่วงท้ายคุณหญิงสุดารัตน์ ได้ระบุข้อความให้กำลังใจพี่น้องประชาชนด้วยว่า อย่าท้อ อย่าคิดสั้น ร่วมสู้ ร่วมให้กำลังใจกันและกัน #พลังของประชาชนเปลี่ยนแปลงอนาคต ของพวกเราให้ได้ พวกเรา #ทีมเพื่อไทยจะอยู่เคียงข้างพี่น้องเสมอค่ะ

logoline