svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

นายกสมาคมฯ​ เผย​ การ์เลส ขอวางกรอบพัฒนาช้างศึก U19

24 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ทาง การ์เลส โรมาโกซา ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค ขอวางกรอบการพัฒนาฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ต่อเนื่อง พร้อมแนะนำว่า การเปลี่ยนตัวผู้ทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนบ่อยๆ ไม่ใช่ทางออก

พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวถึงการประเมินผลงานของโค้ชอิสสระ ศรีทะโร ว่า "ผู้ประเมินคือ การ์เลส โรมาโกซา ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิค ซึ่งสิ่งที่การ์เลส รายงานผม คือเขาพึงพอใจกับการทำงานของอิสสระ ถึงแม้ว่าผลการแข่งขันจะไม่ดี แต่จากการที่เขาติดตามไปดูที่สนาม ไม่ว่าแมตช์ที่เราแพ้ออสเตรเลีย หรือแมตช์ที่เราแพ้กัมพูชา เขาบอกผมว่า นักฟุตบอลเราเล่นดีกว่าทุกทีม ทีมชาติไทย U19 ศักยภาพดีกว่า แต่ความเป็นทีมเวิร์คของทีมเรา ยังไม่ดีพอ"
"ผมถามว่า มันมีทางปรับปรุงแก้ไขอย่างไรไหม เขาบอกว่า ถ้าโค้ชอิสสระ สามารถทำตามแผนที่เขาจะมอบให้จากนี้ จะสร้างศักยภาพให้ทีมชาติไทยได้ดีขึ้น"
"นอกจากนี้ ก็ถามถึงแนวทางการเปลี่ยนโค้ช เขาบอกว่าแนวทางปฏิบัติ การทำทีมระยะยาว การเปลี่ยนโค้ชบ่อยๆ ไม่ใช่เรื่องดี ผลงานก็เป็นการตัดสิน แต่บางครั้งเราก็ต้องให้เวลา เพราะบางครั้งมันก็มีหลายปัจจัยที่ผลงานมันไม่ดี"
"ตัวการ์เลส เขามีประสบการณ์ทั้งกับสโมสร และทีมชาติ รวมถึงอคาเดมีต่างๆ เขาบอกว่า เราต้องตัดสินใจระยะยาว หากว่าแพ้แล้วเปลี่ยน มาเริ่มกันใหม่ เราจะเป็นแบบนี้ตลอด ที่จะต้องนับหนึ่งใหม่ในทุกทัวร์นาเมนต์ ขึ้นอยู่กับทิศทางสมาคมฯ ผมก็ได้คุยกับการ์เลส เขาบอกว่าเขาวางแผนให้ ซัลบาดอร์ เข้ามาเป็นผู้ช่วยโค้ชในการทำงานร่วมกับทีม ซึ่งตรงนี้ เดี๋ยวเราจะมาสรุปร่วมกันอีกที"
สำหรับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ยังมีทัวร์นาเมนต์ สำคัญ ต่อเนื่องในระหว่างวันที่ 2-10 พฤศจิกายน 2562 ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ที่ กรุงพนมเปญ ประเทศ กัมพูชา
โดยการแข่งขันรายการดังกล่าว ไทย อยู่ร่วมสายกับ บรูไน, หมู่เกาะนอร์เทิร์นมาเรียนา, กัมพูชา และ มาเลเซีย ซึ่งมีโปรแกรมการแข่งขันดังนี้
วันที่ 4 พฤศจิกายน 2562 ไทย พบ บรูไน ที่สนาม โอลิมปิค สเตเดียม กรุงพนมเปญวันที่ 6 พฤศจิกายน 2562 ไทย พบ หมู่เกาะนอร์เทิร์นมาเรียนา ที่สนาม โอลิมปิค สเตเดียม กรุงพนมเปญวันที่ 8 พฤศจิกายน 2562 ไทย พบ กัมพูชา ที่สนาม โอลิมปิค สเตเดียม กรุงพนมเปญวันที่ 10 พฤศจิกายน 2562 ไทย พบ มาเลเซีย ที่สนาม โอลิมปิค สเตเดียม กรุงพนมเปญ

logoline