svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทะเลาะเรื่องหมาเป็นเหตุ รวบหนุ่มยิงญาติดับ

24 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กองปราบฯรวบช่างเครื่องเงิน หลังกระหน่ำยิงญาติเมืองคอนดับปี 57 เหตุวิวาทเรื่องหมา เจ้าตัวปฏิเสธ ยันถูกใส่ร้าย โดยเมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 23 สิงหาคม 2562 .ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.บก.ป.,พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย,พ.ต.อ.พุฒิเดช บุญกระพือ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป.,พ.ต.ท.วิศิษฐ์ พลบม่วง, พ.ต.ท.สมบัติ มีมงคล, พ.ต.ท.วิญญู แจ่มใส, พ.ต.ท.ณัทกฤช น้อยคำปัน รอง ผกก.2 บก.ป.นำโดย พ.ต.ท.กรกช ยงยืน สว.กก.2 บก.ป.

พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 3 กก.2 บก.ป.ร่วมกันจับกุมตัวนายสกุลไทย เจริญกิจ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 226/3 หมู่ที่ 8 ต.หินตก อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดทุ่งสง ที่ 36/2557 วันที่27 มกราคม 2557 คดีอาญาที่ 62/2557 ฐานกระทำความผิดฐาน"ฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและโดยไม่มีเหตุอันควร " โดยจับกุมได้บริเวณถนนในหมู่บ้านมนวดี จ.นนทบุรี

ทะเลาะเรื่องหมาเป็นเหตุ รวบหนุ่มยิงญาติดับ


สืบเนื่องจาก วันที่ 22 มกราคม 2557 เวลาประมาณ 16.00 น.รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า มีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บมารักษาตัวที่โรงพยาบาลร่อนพิบูลย์ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมพวกเดินทางไปดูผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลร่อนพิบูลย์ ทราบชื่อผู้บาดเจ็บชื่อ นายระไว เจริญกิจ อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 80 หมู่ที่ 6 ต.ลานสกา อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราชได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้า
จากการสอบสวนทราบว่าบุคคลที่ทำร้ายนายระไวคือนายสกุลไทย หรือไผ่ เจริญกิจ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 226/3 หมู่ที่ 8 ต.หินตก อ.ร่อนพิบูล จ.นครศรีธรรมราช ทั้งสองเคยมีปากเสียงกัน เนื่องจากนายสกุลไทย หรือไผ่ เลี้ยงสุนัขไว้ แต่นายระไวกลัวสุนัขจนมีปากเสียงไม่พอใจกัน กระทั่งวันเกิดเหตุ นายสกุลไทยหรือไผ่ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านหน้าบ้านนายระไวแล้วรถจักรยานยนต์สะดุดท่อนไม้ ที่นายระไวตั้งขั้นท่อน้ำไว้ ทั้งคู่ได้มีปากเสียงกันอีก เป็นเหตุให้นายสกุลไทย หรือไผ่ใช้อาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา นายสกุลไทยขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 226 หมู่ที่ 8 ตำบลหินตก อำเภอร่อนพิบูลย์ต่อมา นายสกุลไทยหลบหนีมาทำงานรับเหมา เป็นช่างเครื่องเงินที่ อ.บางบัวทอง เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามสืบทราบจึงถูกจับกุมส่ง สภ.ร่อนพิบูลย์ จว.นครศรีธรรมราช เพื่อดำเนินคดีต่อไป
จากการสอบสวน นายสกุลไทยให้การปฏิเสธ อ้างว่ามาทำงานที่จังหวัดนนทบุรีตั้งแต่ปี 2552 และไม่เคยเดินทางกลับไปที่จังหวัดนครศรีธรรมราชอีก ซึ่งนายระไวมีเรื่องราวทะเลาะวิวาทกับคนในหมู่บ้านเป็นประจำ และครอบครัวของนายระไวกับครอบครัวมีปัญหากันมาตลอด อาจจะเป็นครอบครัวของนายระไวที่ใส่ร้ายตน ส่วนที่ไม่ได้ไปมอบตัวสู้คดี นายสกุลไทยอ้างว่ายังไม่มีเงินประกันตัว

ทะเลาะเรื่องหมาเป็นเหตุ รวบหนุ่มยิงญาติดับ

logoline