svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อนุสรณ์ เตือน ประวิตร ระวังเสียคนตอนแก่

24 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีเปิดตัวเป็นประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ว่า แม้ช่วงเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐกับทหารจะลับลวงพรางกันไปบ้าง

แต่การเปิดตัวพลเอกประวิตร ก็เป็นการตอกย้ำให้เห็นภาพของพรรคพลังประชารัฐเป็นเนื้อเดียวกันกับคสช.มากขึ้น ถือว่าไม่เหนือความคาดหมาย ในไม่ช้าอาจจะได้เห็นพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดตัวเป็นหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แต่อาจต้องรอให้ฝ่ามรสุมเรื่องการถวายสัตย์ปฏิญาณ และปัญหาอุปสรรคที่ถาโถมต่างๆให้ได้เสียก่อน 

อนุสรณ์ เตือน ประวิตร ระวังเสียคนตอนแก่


ถึงเวลาที่พลเอกประวิตร จะได้สัมผัสชีวิตการเมือง แต่แค่เจอ 2 โจทย์แรก พล.อ.ประวิตร ก็อาจไม่ได้เป็นผู้มีบารมีตัวจริงทั้งการขอให้ 5 รัฐมนตรีของพรรค ลาออกจากส.ส.บัญชีรายชื่อ เพื่อแก้ปัญหารัฐบาลเสียงปริ่มน่ำ ไม่ให้รัฐมนตรีที่เป็นส.ส.ต้องมาร่วมโหวตกรณีมีส่วนได้เสียจะทำให้หมดสิทธิลงมติ แต่สุดท้าย5 รัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ก็ไม่ยอมลาออก และยังออกมาแสดงความเห็นต่อต้านพลเอกประวิตร ในขณะที่รัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์กับภูมิใจไทยเป็นพรรคร่วมเขายังยอมลาออกจากส.ส.บัญชีรายชื่อเพื่อช่วยแก้ปัญหารัฐบาลเสียงปริ่มน้ำ รวมถึงการที่พลเอกประวิตร ออกมาเตือนนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. ไม่ให้แสดงพฤติกรรม"กร่าง" ใส่ตำรวจ ก็ไม่มีผลแต่อย่างใด เพราะนายสิระก็ยังคงแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมนั้นอย่างต่อเนื่อง "แค่2 กรณีนี้ก็พอจะเป็นตัวชี้วัดบารมีของพล.อ.ประวิตรในพรรคพลังประชารัฐได้แล้วว่ามีมากน้อยแค่ไหน นักการเมืองในพรรคพลังประชารัฐเชื่อฟังพลเอกประวิตรเหมือนกับตอนเป็นคสช.หรือไม่ ไม่รู้ว่าพลเอกประวิตร จะเข้ามาเป็นนักการเมืองให้เสียคนตอนแก่ทำไม" นายอนุสรณ์กล่าว

อนุสรณ์ เตือน ประวิตร ระวังเสียคนตอนแก่

logoline