svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

อดีตนางเอก "แหม่ม อลิษา" ผันตัวขายข้าวตามสั่งเลี้ยงชีพ หลังประสบมรสุมชีวิตอย่างหนัก

23 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ แหม่ม- อลิษา ขจรไชยกุล อดีตนางเอกดัง ขึ้นเหนือผันตัวมาเปิดร้านอาหารตามสั่ง ท่ามกลางหุบเขา สู้ชีวิตเคียงข้างเจ้า "ไข่เจียว" สุนัขคู่ใจ เผยชีวิตเคยเจอมรสุมแต่ก็พร้อมสู้ ชี้การทำอาหารขายทำให้มีความสุข

วันที่ 23 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "แหม่ม" อลิษา ขจรไชยกุล อดีตนางเอกและอดีตนางงามชื่อดัง ได้เปิดร้านอาหารตามสั่งชื่อ "ครัวริมริน" ตั้งอยู่ภายในร้านกาแฟริมริน ต.สันโป่ง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ สภาพของร้านเป็นบ้านไม้เก่าแล้วนำมารีโนเวทใหม่ โดยบรรยากาศของร้านด้านหน้าเป็นวิวภูเขาและมีวิวทุ่งนาอยู่หลังร้าน และมีอากาศเย็นสบาย โดยเมนูของร้านครัวริมรินจะมี 2 เมนูหลักคือข้าวผัดกระเพราและก๋วยเตี๋ยว นอกจากนี้ยังมีร้านกาแฟสดคอยบริการอีกด้วย

อดีตนางเอก "แหม่ม อลิษา" ผันตัวขายข้าวตามสั่งเลี้ยงชีพ หลังประสบมรสุมชีวิตอย่างหนัก


หากเดินทางมาจากตัวเมืองเชียงใหม่ ให้ใช้เส้นทางเชียงใหม่-แม่แตง เลยตัวอ.แม่ริมขึ้นมาทางอ.แม่แตง มาประมาณ 8 กิโลเมตร ร้านจะอยู่ทางขวามือมีป้ายร้านชัดเจน ถ้าเดินทางมาจากอ.แม่แตงร้านก็จะอยู่ซ้ายมือ ร้านจะเปิดตั้งแต่เวลา 08.00 - 17.00 น. ร้านจะหยุดทุกวันอังคาร
"แหม่ม" อลิษา ขจรไชยกุล เปิดใจกับทีมข่าวเนชั่นทีวีถึงการมาเปิดร้านอาหารว่า หลังต้องประสบมรสุมชีวิตอย่างหนัก ธุรกิจไม่ประสบความสำเร็จ มีหนี้สินมากมาย จนทำให้เกิดความเครียด ทำให้สุขภาพทรุดหนักต้องกินยาและรักษาตัว จึงได้ผันตัวเองมาเปิดร้านอาหารตามสั่ง เริ่มเดิมทีเปิดขายอยู่ที่เมืองทอง ก็ขายดีมีลูกค้ามากมาย

อดีตนางเอก "แหม่ม อลิษา" ผันตัวขายข้าวตามสั่งเลี้ยงชีพ หลังประสบมรสุมชีวิตอย่างหนัก


แต่ชีวิตพลิกผันมีเหตุให้ต้องออกจากกรุงเทพฯ จึงได้เดินทางมาตั้งต้นเริ่มชีวิตใหม่ที่จังหวัดเชียงใหม่ เพราะมีเพื่อนอยู่ที่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เพื่อนจึงแนะนำให้มาเช่าพื้นที่ในร้านกาแฟริมรินทำอาหารตามสั่ง ซึ่งเจ้าของร้านก็ใจอนุเคราะห์ให้เช่าพื้นที่ โดยพึ่งขายมาเพียงแค่ 4 เดือน
แหม่ม อลิษา กล่าวต่อว่า ในช่วงนี้ลูกค้าก็จะเงียบๆเพราะว่าเราพึ่งเปิดและประกอบกับในช่วงนี้ ก็เป็นช่วงที่ไม่ใช่ฤดูท่องเที่ยว อาจทำให้รถที่สัญจรผ่านไปมามีไม่มาก แต่คนรอบข้างก็ให้กำลังใจบอกว่าให้อดทนอีก 2-3 เดือน ก็จะเข้าสู่ฤดูท่องเที่ยว แต่ก็มีคนที่รู้จักเรา จำเราได้ ก็แวะเวียนมาอุดหนุนให้กำลังใจ ส่วนเพื่อนดาราก็มีพี่ซูโม่ เป๊ปซี่ ก็มาแวะอุดหนุน เพราะพี่เป๊ปซี่ มีร้านกาแฟชื่อลองมองดอย ที่อยู่เลยขึ้นไปทาง อ.แตง และล่าสุดน้องเปิ้ล ไอริณ ก็บังเอิญผ่านมาเจอ ได้แวะมาทักทายอุดหนุนกัน
"ตอนนี้ก็ยังไม่ปิดรับงานแสดง แต่ส่วนมากจะใช้เวลาอยู่กับการขายอาหารตามสั่งมากกว่า คิดว่าการขายอาหารตามสั่งนั้นมีความสุขมาก ส่วนตัวเป็นคนไม่มีครอบครัวใช้ชีวิตอยู่กับสุนัขคู่ใจชื่อ ไข่เจียว ซึ่งอยู่ด้วยกันมากว่า 6 ปีแล้ว อายุเราก็มากขึ้นเราก็ต้องมีอะไรทำ เพื่อรองรับในบั้นปลายชีวิต จึงอยากจะฝากใครที่ยังจำกันได้ผ่านมาแถวนี้ ก็แวะอุดหนุนกัน ทักทายกันแค่นี้ก็ชื่นใจแล้ว" แหม่ม อลิษา กล่าว

อดีตนางเอก "แหม่ม อลิษา" ผันตัวขายข้าวตามสั่งเลี้ยงชีพ หลังประสบมรสุมชีวิตอย่างหนัก


สำหรับ "แหม่ม" อลิษา ขจรไชยกุล ปัจจุบันอายุ 54 ปี เข้าสู่วงการบันเทิงโดยเริ่มจากเข้ามาประกวดนางสาวไทยในปี พ.ศ. 2527 ก่อนจะเริ่มเล่นละครมีรผลงานมากมายอาทิเช่น ลูกทาส, อุ้งมือมาร, รุ้งเคียงดาว, ฆาตกรกามเทพ, วังวารี รวมถึงแสดงภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง และเคยได้รับรางวัล นักแสดงประกอบหญิงยอดเยี่ยมรางวัลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ครั้งที่ 13 ประจำปี พ.ศ. 2546 จากบทมันตานี มารดาขององคุลีมาล จากภาพยนต์เรื่ององคุลีมาร

logoline