svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ร้องสตช. ถูกหลอกลงทุนเครื่องสำอางค์

23 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายสุกิจ ป้อสาย ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหาย พร้อมผู้เสียหายจากการถูกหลอกให้ลงทุนเกี่ยวกับการผลิตเครื่องสำอางค์ โดยทางผู้ต้องหาได้อ้างว่ามีดาราดัง มาเป็นพรีเซนเตอร์ให้ สุดท้ายเงียบหาย เชิดเงินกว่า 400 ล้านบาท

วันนี้(23ส.ค.) ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายสุกิจ ป้อสาย ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหาย และ เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของภาคตะวันออก ซึ่งถูกนางสาวศิริรัตน์ จันทร์ปรุงหรือตุ๊กกี้ฉ้อโกง โดยการหลอกร่วมลงทุนผลิตเครื่องสำอางค์ พากลุ่มผู้เสียหายเข้ายื่นหนังสือร้องขอความเป็นธรรม และขอให้ช่วยเร่งรัดติดตามจับกุมนางสาวศิริรัตน์ เจ้าของผลิตภัณฑ์ดังกล่าว มาดำเนินคดีตามกฎหมาย หลังเมื่อวันที่ 1 มี.ค.62 กลุ่มผู้เสียหาย ได้เข้าร้องทุกข์ศูนย์ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ศปอส.ตร.) และเมื่อวันที่ 20 ส.ค.62 ศาลอาญาได้มีการออกหมายจับ นางสาวศิริรัตน์ ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน และ นำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ โดยมี พันตำรวจเอก กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นตัวแทนในการรับหนังสือ

ร้องสตช. ถูกหลอกลงทุนเครื่องสำอางค์


นายสุกิจ กล่าวว่า วันนี้ตนเองและกลุ่มผู้เสียหาย ได้เดินทางมายื่นหนังสือเพื่อให้เร่งรัด จับกุมนางสาวศิริรัตน์ มาดำเนินคดี รวมถึงยึดทรัพย์กลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำเงินกลับมาชดใช้ให้กับกลุ่มผู้เสียหายรวมประมาณ 400 ล้านบาท ทั้งนี้ผู้ต้องหามีพฤติการณ์แอบอ้างชื่อศิลปิน ดาราชื่อดังเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณาสินค้า และออกรายการโทรทัศน์เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือ รวมถึงยังได้รับรางวัล Best CEO เมื่อปลายปีที่แล้ว ทำให้กลุ่มผู้เสียหายหลงเชื่อ และร่วมลงทุนแต่กลับไม่ได้รับสินค้า และไม่มีการออกเปิดตัวผลิตภัณฑ์ตามที่ตกลงกันไว้ ซึ่งขณะนี้พบว่าผู้ต้องหายังมีความเคลื่อนไหวในเพจขายของของตนเอง และใช้ชีวิตตามปกติ ด้าน พันตำรวจเอก กฤษณะ กล่าวว่า เบื้องต้นจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลนำผู้เสียหาย ไปยื่นเรื่องกับสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าว ทั้งนี้หากพบว่าผู้เสียหายได้รับความเดือดร้อนตามที่ยื่นหนังสือมา ก็จะส่งเรื่องให้กับหน่วยที่เกี่ยวข้องเร่งรัดดำเนินการเรื่องคดีต่อไป

logoline