svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กองปราบจับแก๊งนายหน้าซื้อที่ดินเก๊ หลอกเงินเหยื่อสูญ 17 ล้าน

23 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจกองปราบจับแก๊งหลอกเป็นนายหน้าขายที่ดิน ให้ราคาสูง เหยื่อหลงเชื่อ สูญเงิน กว่า 17 ล้านบาท สารภาพในแก๊งมี 4 คน แบ่งงานกันทำชัดเจน ยักย้ายถ่ายเทเงินเพื่อยากต่อการติดตาม

วันนี้(23ส.ค.) ที่ กองปราบปราม พันตำรวจเอก เนติ วงษ์กุหราบ ผู้กำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม แถลงจับกุม นางภัทราพัฒน์  หรือกุ้ง  รุ่งเรืองโรจน์  อายุ 52 ปี , นางวัฒนา วิทยรัตน์ อายุ 59 ปี  และ นางสาวปัทมาวดี หรือผอม ฤทธิ์มาก อายุ 41 ปี  โดยจับกุมได้บริเวณ ลานจอดรถรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ตำบอลกระตีบ อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม
พฤติการณ์ช่วงปีพศ. 2558 ถึงปีปลาย 2559 กลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 4 จะหาเหยื่อที่ต้องการอยากขายที่ดิน โดยปี2558 ได้หลอกลวงผู้เสียหาย 2 คน ว่ามีนายทุนต่างชาติ ต้องการซื้อที่ดินบริเวณอำเภอชะอำและจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จำนวนหลายร้อยไร่ ให้ราคาสูง แต่ผู้ขายต้องจ่ายค่าโอนค่ารางวัดเอง และจะต้องมีค่าดำเนินการในการรางวัดที่ดินและค่าดำเนินการซื้อขาย โดยให้ผู้เสียหายทั้ง 2 คนช่วยออกค่าดำเนินการให้หลายครั้งๆละ 300,000 - 500,000 บาท  ซึ่งหลังจากผู้ต้องหาได้เงินในการขายที่ดินแล้ว ก็ไม่สามารถติดต่อได้ ทั้งนี้การให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารหลายบัญชีของตนเองและเพื่อนร่วมแก๊ง รวมความเสียหายทั้งสิ้นประมาณ 17 ล้านบาท ต่อผู้เสียหายรายเดียว  
 



สอบสวน นางภัทราพัฒน์ ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ในแก๊งค์มีกัน 4 คน โดยตนเป็นผู้วางแผน หลังได้เงินจากผู้เสียหายก็จะแบ่งให้ผู้ร่วมแก๊ง และนำเงินส่วนนึงถ่ายเทไปยังบัญชีคนรู้จัก เพื่อให้ยากต่อการติดตามของเจ้าหน้าที่ พร้อมยอมรับเคยก่อเหตุในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ ได้เงินไปกว่า 3,000,000 บาท


ทั้งนี้กองปราบอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเตรียมแจ้งปปง. แจ้งข้อหาฟอกเงิน และอายัดทรัพย์สินของกลาง แม้จากการตรวจสอบประวัติพบว่าไม่มีประวัติการถูกจับกุม ไม่มีอาชีพ ไม่มีที่อยู่แน่ชัด หลังก่อเหตุจะตระเวนเปลี่ยนสถานที่พักไปเรื่อยๆ และจากการตรวจสอบประวัติ นางภัทราพัฒน์ มีหมายจับกุม 7 หมายจับ , นางวัฒนา มีหมายจับกุม 3 หมายจับ และนางสาวปัทมาวดี ซึ่งเป็นน้องของนางภัทราพัฒน์ มี 1 หมายจับ


อย่างไรก็ตามนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนกองกำกับการ 5 กองปราบปราม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนนางวัฒนา วิทยรัตน และ นางสาวปัทมาวดี ฤทธิ์มาก ในชั้นจับกุมให้การปฏิเสธ นำตัวส่งสถานีตำรวจภูธรเมืองสุรินทร์ และเร่งติดตามนายอลงกรณ์ ตั้งเอี่ยมขจร ผู้ต้องหาที่ยังหลบหนี ด้วย

logoline