svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"บอริส จอห์นสัน" ทำเสียชื่อผู้ดีอังกฤษ หลังทำมารยาทแย่ที่ฝรั่งเศส

23 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ทำเสียชื่อเมืองผู้ดี หลังโดนตำหนิเรื่องมารยาท ไม่ให้ความเคารพฝรั่งเศส ที่ยกเท้าขึ้นพาดโต๊ะในทำเนียบประธานาธิบดี แม้ในคลิปวิดีโอจะเผยให้เห็นว่า ผู้นำฝรั่งเศสเป็นคนเชิญชวนให้เขาทำเล่นขำๆ ก็ตาม

โซเชียล มีเดีย รุมตำหนินายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ของอังกฤษ หลังยกเท้าพาดโต๊ะกาแฟที่ทำเนียบประธานาธิบดีฝรั่งเศสว่า "ตลกหยาบ  น่าอาย และโอหัง" ทั้งที่ในคลิป วิดีโอก็แสดงให้เห็นว่าประธานาธิบดีเอ็มมานูเอล มาครง เป็นคนเชื้อเชิญด้วยการบอก ว่า โต๊ะตัวนี้อาจจะเคยถูกใช้วางเท้ามาก่อน และถามจอห์นสันว่าอยากจะลองไหม ซึ่งจอห์นสันก็ทำทันที ก่อนยกมือห้ามช่างภาพที่รัวชัตเตอร์ไม่ยั้ง 

"บอริส จอห์นสัน" ทำเสียชื่อผู้ดีอังกฤษ หลังทำมารยาทแย่ที่ฝรั่งเศส


ผู้ใช้ทวิตเตอร์บางคนใช้คำหยาบคาย และโยงไปถึง "อีตัน" สถาบันทรงเกียรติที่จอห์นสันเป็นศิษย์เก่า ท่าทีที่ดูผ่อนคลายของสองผู้นำ มีขึ้นก่อนการหารือเรื่องเบร็กซิต หรือ การแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป หรือ อียู มาครงมีความเห็นตรงกับนายกรัฐมนตรีอังเกล่า แมร์เคิล ของเยอรมนี ที่จะให้เวลาอังกฤษ 30 วัน เสนอทางเลือกอื่นเพื่อเป็นทางออกให้แผน "backstop" ของอียู ที่เสนอให้ไอร์แลนด์เหนือ ซึ่งเป็นดินแดนส่วนหนึ่งของสหราชอาณาจักร คงกฎเกณฑ์การค้าเดิมของตัวเองไว้ แต่อังกฤษกลัวว่าจะทำให้ต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบของอียูอย่างไม่มีกำหนด


logoline