svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปคม.จับเอเยนต์ค้ากามเด็กชายต่ำกว่า 18 ปี ผ่านโซเชียล

23 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ นำกำลังจับกุมตัวเอเยนต์จัดหาเด้กชายอายุต่ำกว่า 18 ปี ขายบริการทางเพศให้กับกลุ่มชายรักชายในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ามีเหยื่อที่นำมาค้าประเวณีประมาณ 10 ราย

วันนี้(23ส.ค.) พันตำรวจโท ณัฐพล รัตนมงคลศักดิ์ สารวัตรกองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ นำกำลังจับกุมตัว นายชิษณุพงศ์ หรือ คิว อายุ 27 ปี ข้อหา "ค้ามุษย์บุคคลอายุเกิน 15 ปี แต่ไม่ถึง 18 ปี , เป็นธุระจัดหาบุคคลไปค้าประเวณี " และ นายธีรวัฒน์ อายุ 19 ปี ข้อหา "ติดต่อ ชักชวน แนะนำตัว ติดตามหรือรบเร้าบุคคลตามถนนหรือที่สาธารณสถานหรือกระทำการดังกล่าวในที่อื่นใด เพื่อการค้าประเวณี"  

ปคม.จับเอเยนต์ค้ากามเด็กชายต่ำกว่า 18 ปี ผ่านโซเชียล

การจับจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่สืบสวนทราบว่า มีขบวนการค้ามนุษย์ในพื้นที่จังหวัดภาคกลาง นำเด็กและเยาวชนชายมาค้าบริการทางเพศ โดยผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย จึงได้ปลอมตัวเข้าไปแฝงตัวในกลุ่มเฟสบุ๊คลับ "เกย์เด็กนวดหางาน หาเด็กนวด ปฏิบัติงานในพื้นที่อ่างทอง"และในแอพลิเคชั่นบลู(BLUE) ซึ่งเป็นที่นิยมในกลุ่มบุคคลข้ามเพศ จนพบว่า มีนายหน้าชื่อ นายชิษณุพงศ์ ซึ่งใช้ชื่อบัญชีว่า "คิว อ่างทอง" มีการเสนอขายบริการทางเพศเด็กชายซึ่งมีอายุต่ำกว่า 18 ปี โดยมักจะนำเด็กหรือเยาวชนชายจากหลายจังหวัดในภาคกลางมามีเพศสัมพันธ์ก่อนจึงนำมาค้าประเวณี สายลับจึงได้ขอชื่อและเบอร์โทรศัพท์เพื่อใช้ทำการติดต่อขอซื้อบริการทางเพศเด็กชาย

ปคม.จับเอเยนต์ค้ากามเด็กชายต่ำกว่า 18 ปี ผ่านโซเชียล

ต่อมาได้เข้าล่อซื้อบริการทางเพศ โดยนัดหมายให้นำเหยื่อจากการบังคับค้าประเวณีผ่านช่องทางออนไลน์มาส่งให้กับเจ้าหน้าที่อำพรางตัว  ที่บริเวณรีสอร์ทแห่งหนึ่ง ในอำเภอเมืองอ่างทอง จังหวัดอ่างทอง ซึ่งนายชิษณุพงศ์ ได้ขับรถนำเหยื่อและนายธีรวัฒน์ มาส่งให้ตามที่นัดหมายไว้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อบังคับค้าประเวณี เจ้าหน้าที่ตำรวจที่วางกำลังจึงแสดงตัวเข้าจับกุมตัวนายชิษณุพงศ์ 

ปคม.จับเอเยนต์ค้ากามเด็กชายต่ำกว่า 18 ปี ผ่านโซเชียล

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา และรับว่าตนมีอาชีพรับจ้างจัดดอกไม้ตามงานต่างๆ ใน จังหวัดอ่างทอง เคยนำเด็กและเยาวชนชายมาค้าประเวณีประมาณ 10 คน เป็นจำนวนหลายครั้งให้กับลูกค้าซึ่งเป็นนักธุรกิจและบุคคลข้ามเพศในพื้นที่ จังหวัดอ่างทอง โดยล่อล่วง / จูงใจ ให้ค่าตอบแทนและผลประโยชน์รูปแบบต่างๆ และบังคับ ให้เด็กและเยาวชนชาย ค้าประเวณี 
เบื้องต้นนำผู้ต้องหาส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดี และจะดำเนินการสืบสวนขยายผลเครือข่ายของผู้ต้องหาและผู้มาใช้บริการเด็กและเยาวชนทั้งหมดดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline