svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ไพบูลย์ นิติตะวัน" ไปพลังประชารัฐ ดูงานด้านกฎหมาย

23 สิงหาคม 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป แถลงข่าวกรณียื่นเรื่องต่อ กกต.ขอแจ้งการเลิกกิจการพรรค โดยจะขอย้ายเข้าไปร่วมสังกัดกับพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งได้คุยกับ พล.อ.ประวิตรแล้ว

ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาชนปฏิรูป ไพบูลย์ นิติตะวัน แถลงข่าวกรณีพรรคประชาชนปฏิรูปยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา เพื่อขอแจ้งการเลิกกิจการพรรค ว่าจะเลิกทำพรรคการเมืองดังกล่าว 
เนื่องจากกรรมการบริหารพรรคมีมติเอกฉันท์ให้เลิกทำพรรค เพราะเห็นว่าพรรคมี ส.ส.แค่คนเดียว และกรรมการบริหารพรรคส่วนใหญ่ไม่มีเวลาในการร่วมจัดตั้งสาขาพรรคการเมือง และประสานงานสร้างตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดอีก 69 พรรค ตามกฎหมายเลือกตั้ง ส.ส.และพรรคการเมือง 
นอกจากนี้ กรรมการบริหารพรรคจำนวนมากยังมีภารกิจส่วนตัวอื่นๆ ที่ต้องทำเป็นจำนวนมาก จึงเห็นว่าควรยกเลิกพรรคประชาชนปฏิรูป โดยตนเองจะต้องหาพรรคการเมืองใหม่สังกัดเพื่อรักษาสถานภาพความเป็น ส.ส.ให้ได้ภายใน 60 วัน หลังยกเลิกพรรคการเมือง
นายไพบูลย์ กล่าวว่า เบื้องต้นได้คุยกับ พลเอกประวิตร ว่าจะขอย้ายเข้าไปร่วมสังกัดกับพรรคพลังประชารัฐ ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ก็ไม่ได้ขัดข้อง โดยจะขอให้อยู่ช่วยงานกับพรรคพลังประชารัฐด้านกฎหมาย 

อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวจะต้องรอให้กระบวนการยกเลิกกิจการพรรคการเมืองเสร็จสิ้นตามกฎหมายก่อน ซึ่งจะต้องมีการประกาศในราชกิจจานุเบกษา 
คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเดือนสิงหาคม หลังจากนั้นจะเข้าไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ อันจะถือว่าเป็น ส.ส.พรรคพลังประชารัฐเต็มตัวนับตั้งแต่วันที่ไปสมัคร

logoline